Tiêu điểm NBA ngày 18/1: LaMarcus Aldridge lại hóa “siêu nhân”

19:21 Thứ năm 18/01/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu hôm nay, LaMarcus Aldridge là ngôi sao sáng giá nhất khi tỏa sáng và trực tiếp mang đến chiến thắng cho San Antonio Spurs.

Trong bối cảnh các CĐV của Spurs đang rất lo lắng cho tình trạng của Kawhi Leonard và ngày đêm cầu mong ngôi sao này sẽ quay trở lại sàn đấu thì như thường lệ, LaMarcus Aldridge vẫn âm thầm tỏa sáng để “gánh đội” giành được những chiến thắng cực kỳ quan trọng.

Trận đấu vào sáng ngày 18/1 (theo giờ Việt Nam), một mình Aldridge ghi được 34 điểm, 8 rebounds và 3 assists, qua đó giúp đội bóng của mình vượt ải Brooklyn Nets thành công với cách biệt chỉ 5 điểm (100-95).

image (1)

 Aldridge liên tục gánh Spurs từ trận này qua trận khác.

Còn nhớ hồi đầu mùa giải năm nay, số đông các CĐV của Spurs đã lên tiếng yêu cầu đội bóng mang Aldridge đi trao đổi vì tầm ảnh hưởng của cầu thủ 33 tuổi tại sân AT&T Center là quá nhỏ bé so với những Leonard, Tony Parker.

Thực tế, chính Aldridge cũng yêu cầu được ra đi và anh là người đầu tiên dám nói điều đó trước mặt HLV Gregg Popovich. Kết quả, đích thân vị truyền thưởng của Spurs đã ra sức ngăn cản Aldridge rời đi và hứa sẽ trao cho anh một vai trò mới – đó là mặc sức tung hoành trên hàng công, thay vì phải miễn cưỡng phục vụ sơ đồ của toàn đội.

Kết quả, Aldridge hiện đang trải qua mùa giải bùng nổ nhất kể từ khi gia nhập Spurs với trung bình 22.4 điểm, 8.5 rebounds và 1.9 assists. Nhờ đó, Spurs mới có được thành tích 30-16 và đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây.

Thời điểm hiện tại, Aldridge xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của Spurs bởi anh đang đóng góp quá nhiều điều cho đội bóng của mình. Trong khi đó Leonard liên tục phải ngồi ngoài và khi trở lại trong 8 trận cũng không thể hiện được nhiều. Còn những Parker, Danny Green và cả Pau Gasol ngày một suy giảm ở mặt phong độ.

00cdf4dafe454bb0942861b5cef57b4f

 Phong độ tốt của Aldridge đã khiến HLV Popovich quên đi Kawhi Leonard.

Trong ngày hôm nay, HLV Gregg Popovich cũng đã lên tiếng cho biết đội bóng của ông hiện chưa quá cấp bách trong việc đưa Leonard quay trở lại sàn đấu bởi Aldridge vẫn đang chơi quá hay và xứng đáng đảm nhận trọng trách tiên phong của toàn đội. Không còn là hình ảnh của một “ngựa chứng” và thi đấu dựa trên cảm xúc, Aldridge thật sự là “siêu nhân” đối với Spurs ở thời điểm này.

 Màn trình diễn của Aldridge ở trận Brooklyn Nets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:00 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục