Tiêu điểm NBA ngày 13/3: San Antonio Spurs bị bật khỏi Top 8 miền Tây

21:54 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnSau lượt trận thi đấu của ngày hôm nay, San Antonio Spurs đã bị dồn về phía chân tường và cần chứng tỏ được đẳng cấp, kinh nghiệm để tìm lại một chỗ dự NBA playoff.

Cách đây hơn 1 tháng, San Antonio Spurs vẫn còn nắm giữ vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cục diện đã thay đổi một cách chóng mặt. Spurs có chuỗi 2-7 và từ từ trượt dài trên BXH. Cho đến trận thua bạc nhược 93-109 trên sân của Houston Rockets, thầy trò Gregg Popovich đã chính thức bị đẩy ra khỏi nhóm play-off với thành tích 37-30, ngang bằng với hai đội xếp trên là Denver Nuggets và Utah Jazz, nhưng xếp sau vì hệ số đối đầu kém hơn.

687008514-golden-state-warriors-v-san-antonio-spurs-game-four.jpg

  San Antonio Spurs đang rơi vào viễn cảnh hết sức khó khăn.

Đây thực sự là một cú sốc đối với các CĐV, tập thể Spurs và cá nhân HLV Gregg Popovich. Họ chính là những người đang nắm giữ kỷ lục ở giải đấu khi là đội bóng có chuỗi dài nhất được chơi ở vòng play-off (20 năm, kể từ mùa giải 1997-nay). Nhưng thời điểm hiện tại, Spurs đang đối diện với nguy cơ không được tham dự play-off.

Hơn lúc nào hết, Spurs phải hành động nhằm cứu vãn tình hình đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Tony Parker là cầu thủ có tiếng nói lớn nhất trong đội và đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ: “Mọi người phải mạnh mẽ chiến đấu ở thời điểm này. Đội bóng vẫn đang có nhiều ngôi sao và sẽ đứng lên”. Trong khi đó, Pau Gasol muốn chơi ngay lập tức: “Toàn đội chúng tôi chỉ muốn được ra ngoài và thi đấu ở ngay thời điểm này. Tất cả phải tin tưởng vào nhau và đảm bảo rằng sẽ giành chiến thắng”.

920x920 (1)

  Spurs cần thể hiện được đẳng cấp hàng đầu ở thời điểm này.

Với HLV Gregg Popovich, sự sốt sắng của ông đã bộc lộ rõ trong việc cầu cứu đến ngôi sao Kawhi Leonard. Còn nhớ thời điểm cách đây hơn 1 tháng, vị chiến lược gia lão làng tuyên bố đội bóng sẽ chơi mà xem như Leonard đang không tồn tại. Cũng dễ hiểu cho lời phát biểu của Popovich bởi khi đó Spurs đang chơi tốt. Nhưng bây giờ, đội bóng ngày càng chìm sâu vào cơn khủng hoảng và ông nói rằng mình sẽ trực tiếp đến gặp để biết Leonard có sẵn sàng để quay trở lại và cứu rỗi cho tình hình của đội bóng hay không.

Chặng đường của vòng Regular Season vẫn còn hơn 10 vòng đấu nữa và cơ hội để Spurs chen chân vào Top 8 chưa hẳn đã kết thúc. Tuy nhiên, Spurs cần phải cải thiện ngay lập tức phong độ của mình nếu muốn lật đổ được những đội bóng xếp trên đang chơi rất hay là Utah Jazz và Denver Nuggets. Hơn lúc nào hết, đẳng cấp và kinh nghiệm của Spurs cũng như cá nhân HLV Gregg Popovich phải được thể hiện ở thời điểm này. 

Xem Clip Spurs bị Houston Rockets đánh bại:

Thanh Hoài - Theo Bongro24h.vn | 21:30 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục