Tiêu điểm NBA ngày 10/2: Niềm kiêu hãnh của Chicago Bulls sống lại nhờ LaVine

22:22 Thứ bảy 10/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc và mang đến chiến thắng cho Chicago Bulls, Zach LaVine xứng đáng là cái tên được ca ngợi nhiều nhất.

Kể từ sau thời kỳ huy hoàng khi có Michael Jordan, Scottie Pippen trong đội hình, Chicago Bulls luôn luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lại ánh hào quang xưa. 5 năm trở lại đây, các CĐV của đội bóng từng 6 lần vô địch giải đấu NBA đã đặt niềm tin rất nhiều vào Jimmy Butler trong việc đưa Bulls trở lại thế lực trong tương lai.

Ngày hôm nay, LaVine đã đánh bại Jimmy Butler.

Tuy vậy, khi Jimmy Butler đang dần bước vào giai đoạn chính nhất của sự nghiệp, anh lại nói lời chia tay với Chicago Bulls để chuyển sang thi đấu cho đội bóng mới nổi là Minnesota Timberwolves. Một trong số những thương vụ đình đám của mùa hè vừa qua khi Butler thi đấu cho Timberwolves, còn Zach LaVine và Markkanen di chuyển theo chiều hướng ngược lại.

Trong giai đoạn tái thiết, đây là mùa giải mà toàn đội Chicago Bulls chơi rất tệ. Giai đoạn đầu mùa, họ có quãng thời gian rất dài chìm nghỉm ở vị trí cuối cùng trên BXH miền Đông. Quãng thời gian gần đây, dù đã vẫy vùng và có được hàng loạt trận thắng, song Bulls vẫn đang phải đứng ở vị trí thứ 19 với thành tích 19-35.

Nỗi thất vọng luôn là điều hiện hữu ở sân United Center từ đầu mùa đến nay – nơi mà họ đã thua đến 14/26 trận. Ngày hôm nay, United Center đón chào dự trở lại lần đầu tiên của đứa con cưng một thời Jimmy Butler và đã trải qua những phút giây cực kỳ cảm xúc.

CĐV của Chicago Bulls sẽ rất cảm ơn Zach LaVine vì niềm vui tột độ của ngày hôm nay.

Trận đấu này, Butler đã chơi cực hay khi ghi đến 35 điểm và giúp Timberwolves dẫn trước 5 điểm cho đến những phút cuối cùng. Khi các CĐV Chicago Bulls đã chuẩn bị sẵn tâm lý thua cuộc – nói đúng hơn là thất bại bởi sự tỏa sáng của người cũ. Rất bất ngờ khi đúng ở thời điểm quyết định nhất, Zach LaVine là cái tên đã lên tiếng để mang đến chiến thắng cho Bulls.

Trước tiên, LaVine thực hiện tình huống ném ba điểm cực kỳ xuất sắc để rút ngắn tỷ số xuống còn 111-113 và níu kéo hy vọng cho màn lội dòng của đội nhà. Sau đó, LaVine cầm bóng và đối đầu trực tiếp với Butler, “Thánh Dunk rổ” của NBA đã bị phạm lỗi và có 3 cơ hội ném phat. Tại đây, LaVine không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể giành chiến thắng với cách biệt đúng 1 điểm 114-113.

Với viễn cảnh của Chicago Bulls lúc này, việc giành một hoặc hai chiến thắng có lẽ không mang quá nhiều ý nghĩa nữa. Nhưng thắng trước Minnesota Timberwolves của Jimmy Butler và người chiến thắng lại là Zach LaVine – bản hợp đồng thay thế cho chính Butler. Các CĐV của Chicago Bulls không thể không vui mừng. Có lẽ, đây chính là phút giây khiến họ cảm thấy ngây ngất nhất của mùa giải này.

Chicago Bulls đánh bại Minnesota Timberwolves:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:00 10/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục