Tiêu điểm Man Utd: "Mơ ngủ trên sân cỏ" có ảnh hưởng tới tài chính? (P3)

22:28 Thứ bảy 12/10/2019

TinTheThao.com.vnỞ phần cuối cùng của bài viết, hãy cùng tìm hiểu về số tiền khủng khiếp mà Man Utd đang phải oằn lưng ra trả thay cho nhà Glazers...

Con số lợi nhuận 50 triệu bảng như đã đề cập ở cuối phần 2, được tính trước khi Man Utd "trả tiền lãi" cho số nợ gốc của họ...

Trên thực tế, đội bóng này nợ 500 triệu bảng và phải trả lãi 450 ngàn bảng/tuần. Nhà Glazers từng mua lại Man Utd với giá 790 triệu bảng vào năm 2005, và phải chịu lãi suất lên tới 16,25% bởi các "chủ nợ" chưa quá tin tưởng vào khả năng kiếm tiền của câu lạc bộ vào thời điểm đó.

Trong những năm gần đây, lãi suất đã giảm đi vì những thành công của Man Utd trên sân cỏ, điều đó giống như một sự minh chứng rằng, họ có đủ khả năng kiếm tiền. Tổng tiền lãi trong 14 năm qua đã cán mốc 809 triệu bảng, vượt trên số tiền nợ gốc ban đầu.

 - Bóng Đá

 Man Utd vẫn phải gánh khoản nợ của chủ sở hữu Glazers.

Nhà Glazers và các cổ đông khác không lấy bất kỳ một xu nào từ đội bóng dưới dạng cổ tức (*) từ 2005 đến 2016 nhưng từ đó trở đi, Man Utd phải chi ra 22 triệu bảng mỗi năm cho khoản này. Đó là tin tốt cho giới chủ và tin xấu cho việc đầu tư vào đội hình...

Tính đến 30/6/2019, Man Utd đã chỉ ra 135 triệu bảng vào việc mua cầu thủ. Như vậy, họ đã chi ra hơn 1 tỷ bảng để chiêu mộ tân binh kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Sau khi kết thúc năm tài chính, họ cũng xác nhận thêm 99 triệu bảng cho những người mới khác, bao gồm Harry Maguire.

Về các khoản thu từ chuyển nhượng, Man Utd kiếm được 67 triệu bảng khi bán tiền đạo Romelu Lukaku cho Inter Milan. Con số này thấp hơn những gì mà truyền thông đưa tin về thương vụ, nhưng Tifo Football nhấn mạnh rằng đó là vì hoa hồng cho người đại diện.

 - Bóng Đá

 Man Utd chi rất nhiều, nhưng thu về chẳng bao nhiêu.

Tính đến hết ngày 30/6/2019, Man Utd hiện chỉ nợ các đội bóng khác 188 triệu bảng (năm ngoái là 258 triệu bảng) tiền chuyển nhượng cầu thủ (mua trả góp). Tuy vậy, con số này dù sao vẫn tăng chóng mặt so với thời điểm cuối cùng Sir Alex tại vị (34 triệu bảng).

Man Utd sẽ ra sao trong tương lai?

Thành tích bết bát trên sân cỏ đang bắt đầu ảnh hưởng không tích cực đến Man Utd, khi nguồn thu nhập từ quảng cáo chững lại. Có lẽ, Ed Woodward đã sai khi tuyên bố: "Màn trình diễn trên sân không có nhiều tác động đến khía cạnh thương mại của đội bóng", trong khi nhà Glazers hay các chủ đầu tư cũng sẽ phải trải qua cảm giác lo lắng như những gì mà NHM Quỷ đỏ từng trải qua.

* Cổ tức (Dividend) là một phần lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông của một công ty cổ phần, nó có thể được trả bằng tiền hoặc cổ phiếu.

Man City đánh bại United 4-1 tại Etihad

Trung Quân | 17:35 12/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục