Tiêu điểm Man Utd: "Mơ ngủ trên sân cỏ" có ảnh hưởng tới tài chính? (P2)

20:00 Thứ bảy 12/10/2019

TinTheThao.com.vnỞ phần tiếp theo của bài viết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các khoản chi khổng lồ của Manchester United...

Khoản chi chủ yếu của Man Utd là tiền lương, thưởng cho dàn sao trong đội hình và mức phí chuyển nhượng... Và dù tiền thưởng cho các trận thắng hay danh hiệu ít hơn so với trước đây, tổng quỹ lương vẫn tăng lên 332 triệu bảng (năm ngoái là 296 triệu bảng).

Nguyên nhân chính là việc đội chủ sân Old Trafford đã phải trả toàn bộ đãi ngộ trong nguyên một mùa giải cho tiền đạo Alexis Sanchez, cùng với đó là khoản thưởng tham dự Champions League trong hợp đồng với một số ngôi sao khác trong đội hình được kích hoạt.

 - Bóng Đá

 Sanchez ngốn quá nhiều tiền của Man Utd.

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, quỹ lương đội bóng đã tăng lên 83%, trong khi mức lương trung bình cho mỗi cầu thủ hiện cũng ở mức 160 ngàn bảng/tuần. Man Utd có thể gánh được khoản chi khổng lồ này là nhờ vào doanh thu của họ, khi quỹ lương chiếm 53 bảng cho mỗi 100 bảng đội bóng kiếm được.

Con số 53 bảng này thực tế vẫn còn kém rất xa so với quy định quỹ lương chỉ được chiếm <70% doanh thu của Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Man Utd luôn là một trong những đội có tỷ lệ lương/thu nhập thấp, nếu không muốn nói rằng họ ở mức thấp nhất trong nhóm Big Six.

Nhưng, lợi thế này đang dần tan biến...

Phí chuyển nhượng là số tiền mà mọi đội bóng phải chi trả trong thời hạn giao kèo của một tân binh họ chiêu mộ. Ví dụ, Man Utd ký hợp đồng 5 năm, trị giá 52 triệu bảng để sở hữu Fred từ Shakhtar Donetsk, vậy họ sẽ phải móc hầu bao 10,4 triệu bảng mỗi năm cho khía cạnh này.

Tổng khoản phí chuyển nhượng của cả đội hình Man Utd hiện tại là 129 triệu bảng, gấp 3 lần so với số tiền ở mùa giải cuối cùng của Sir Alex. Điều đó cho thấy, đội bóng này đã chi ra rất nhiều tiền cho việc gia cố đội hình, mặc dù chất lượng của họ vẫn là một dấu hỏi.

Liverpool và Tottenham (hai đội dự CK Champions League 2019) đều có tổng phí chuyển nhượng thấp hơn Man Utd (lần lượt là 77 triệu bảng và 43 triệu bảng). Và nên nhớ, Marcus Rashford, Scott McTominay và Jesse Lingard trưởng thành từ Học viện và chẳng mất tiền chiêu mộ.

 - Bóng Đá

 Man Utd đứng thứ hai trong nhóm Big Six về khả năng chịu chơi.

Man Utd phải đền bù 19,6 triệu bảng cho việc sa thải Jose Mourinho và các thành viên huấn luyện khác, sau thành tích tệ ở lượt đi mùa trước. Như vậy, tổng số tiền mà đội bóng này chi ra để "đuổi" các vị huấn luyện viên (Louis van Gaal và David Moyes) từ năm 2013 là 40 triệu bảng!

Họ thu về 26 triệu bảng nhờ vào các thương vụ bán Daley Blind, Marouane Fellaini và Sam Johnstone. Lợi nhuận sẽ được tính bằng cách lấy tổng thu nhập trừ đi tổng chi tiêu. Và vì thế, Man Utd thu về tổng cộng 50 triệu bảng ở mùa giải 2018/19, tốt hơn so với mùa trước nhưng kém hơn so với năm 2013.

(Mời quý độc giả đón đọc phần cuối vào lúc 22h00 tối nay)

Man City đánh bại United 4-1 tại Etihad

Trung Quân | 17:20 12/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục