Tiêu điểm Ligue 1: Đại chiến Balotelli - Falcao bên Bờ biển xanh

18:35 Thứ tư 21/09/2016

TinTheThao.com.vnĐêm nay, trận đấu được chờ đợi nhất vòng 6 Ligue 1 sẽ diễn ra giữa Nice và AS Monaco.

Trận derby Côte d’Azur luôn có sức hút của riêng mình, nhất là trong bối cảnh những vòng đầu của Ligue đang diễn ra hấp dẫn nhờ cuộc đua vị trí số 1.

balotelli-falcao

 Balotelli tỏa sáng trên đất Pháp. Ảnh: Internet.

Cùng với Paris, Côte d’Azur (Bờ biển xanh) là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Vị thế này cũng đang được duy trì tại Ligue 1, thủ đô nước Pháp có Paris Saint-Germain, còn vùng Bờ biển xanh lại góp mặt với hai cái tên NiceMonaco.

Bộ đôi này đang bất bại tại Ligue 1, điều mà ngay cả PSG cũng không làm được. Đặc biệt hơn, đội nào thắng trận đêm nay sẽ chính thức chiếm ngôi đầu bảng. Hiện tại Monaco đang có lợi thế, họ xếp thứ hai nhưng đã bằng điểm với nhà ĐKVĐ.

Nhưng trận đấu này còn nhiều điều đáng mong đợi hơn thế, đó là lần đầu tiên Mario BalotelliRadamel Falcao đối đầu nhau ở Ligue 1. Hai tiền đạo với những con đường riêng, nhưng lại vào chung một ngã rẽ. Họ sẽ tạm quên những ngày tháng khó khăn ở Ngoại hạng Anh và tập trung hết sức để phô diễn trước đối thủ, để chứng minh mình là sát thủ đáng gờm nhất tại vùng đất bên bờ Địa Trung Hải.

balotelli-falcao-1

 Rời Anh, Falcao như tìm lại chính mình. Ảnh: Internet.

Balotelli liền hai bàn thắng trong ngày ra mắt, còn Falcao cũng kịp để lại một pha lập công giúp đội nhà cạnh tranh quyết liệt cho ngôi đầu bảng. Đã lâu rồi trận derby “Bờ biển xanh” mới có sức hút lớn như vậy, tất cả là nhờ hai tiền đạo hàng đầu này.

Super Mario từng gọi quyết định khoác áo Liverpool là “tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi”, chẳng còn cơ hội vẫy vùng ở Anh, Balotelli muốn tìm một nơi để phát huy hết tiềm năng của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 6 năm về trước. Có lẽ anh đã chọn đúng, Lucien Favre tạo mọi điều kiện cho Balotelli tỏa sáng, như cách anh làm trước Marseille, một đội bóng khác của vùng Côte d’Azur.

Nếu Balotelli sụp đổ vì tính cách bốc đồng thì Falcao lại bị bỏ rơi vì cơ thể với những chấn thương dai dẳng. Từng là ‘mãnh hổ’ của Porto và Atletico Madrid, nhưng sự nghiệp của tiền đạo người Colombia lại tuột dốc không phanh trong những ngày ở Anh dù khoác áo Chelsea hay Manchester United.

Sân khấu Allianz Riviera đã sẵn sàng chào đón hai đội bóng mạnh nhất đêm nay. Cuộc chơi của Ligue giờ đây không chỉ dành riêng cho những gã nhà giàu đến từ Paris. Vùng Bờ biển xanh với khí hậu ôn hòa, có biển cả và núi cao đang sẵn sàng vươn mình nắm lấy vận mệnh. Giữa cuộc chạm trán không khoan nhượng này, hai ngôi sao Balotelli và Falcao chính là những người quyết định tất cả.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục