Tiêu điểm chiến thuật trước trận Real vs Dortmund: Sự lợi hại của "Mo-Ko song sát"

16:33 Thứ tư 07/12/2016

TinTheThao.com.vnMột Real ngày càng rắn chắc với cặp "Mo-Ko song sát" sẽ khiến Dortmund bế tắc toàn tập và khả năng Kền kền trắng giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn là rất cao.

Cuộc đấu phân định ngôi vị đầu bảng giữa Real và Dortmund sẽ diễn ra mà thiếu vắng nhiều cầu thủ thành danh trong làng bóng đá thế giới. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến chiến cục của hai đội và toan tính của các HLV. Sự vắng mặt của Gareth Bale bên phía Real Madrid sẽ làm suy giảm nghiêm trọng tốc độ triển khai tấn công của đội bóng Hoàng gia. Trung vệ Marc Batra có lẽ sẽ thở phào nhẹ nhõm khi biết được thông tin trên, khi những ám ảnh về tốc độ của Bale thời anh còn ở Barca vẫn bủa vây sao trẻ này. 

dortmund-1

 Lối chơi tập thể đang là thương hiệu của Dortmund mùa này. Ảnh: Goal.com

Nhiều khả năng ra sân với sơ đồ 4-3-3, Real Madrid buộc phải tăng cường vai trò phòng ngự của bộ đôi Luka Modric và Mateo Kovacic để ngăn chặn lối chơi 4-1-4-1 đầy biến hóa ở tuyến giữa của Dortmund. Kền kền trắng càng hưởng lợi nếu Casemiro trở lại trong đội hình xuất phát của HLV Zidane.

Mặt trận tấn công của Real do vậy phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của "kẻ làm bóng" Isco. Anh sẽ chơi chếch về phía cánh trái quen thuộc với sự hỗ trợ của cặp Ronaldo-Marcelo. Có thể dự đoán đây là hướng tấn công chủ đạo của đội Kền kền trắng. Marcelo có thể tận dụng những đường lật cánh sau khi đã cùng Ronaldo thu hút đối phương ở cánh trái. Bóng sẽ dễ dàng tìm đến một Vazquez thoáng đạt hơn ở cánh đối diện hoặc trung lộ.

modric-va-kovacic

 Kovacic và Modric ngày càng phải chơi rắn để khỏa lấp sự vắng mặt của Kroos và Casemiro. Ảnh: Twitter.

Với lực lượng bị con bệnh chấn thương hành hạ, Dortmund khó lòng phong bế thành công cánh trái của Real. Nhất là khi tiền vệ được xếp bên cạnh này nhiều khả năng là Dembele, một cầu thủ giỏi tấn công hơn hỗ trợ phong ngự. Do vậy, Lukasz Piszczek sẽ có một trận đấu rất vất vả trước Real. Hơn thế nữa, tiền vệ đa tài Gonzalo Castro cũng phải thường xuyên túc trực ở phần sân nhà để hạn chế mũi nhọn cánh trái của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

Thế nên, Marco Reus có lẽ phải giữ vai trò lĩnh xướng hàng công của Dortmund. Điều bất lợi cho đội bóng vùng Ruhr là tiền vệ chủ lực của họ chỉ mới trở lại sau chấn thương. Vì thế nên, Real vẫn sẽ nhập cuộc thận trọng và dùng lối đá rắn để bóp nghẹt khả năng tấn công của đội khách trước khi tung đòn kết liễu vào hiệp hai. Khả năng trận đấu có bàn thắng ngay trong hiệp một vì vậy là không cao. Và nếu có thì bàn thắng rất dễ thuộc về phía Real nếu họ tự tin có thể dứt điểm đối phương ngay trong 45 phút đầu tiên.

marco-reus

 Vừa trở lại sau chấn thương, Marco Reus nhiều khả năng phải ngay lập tức "gánh team". Ảnh: Twitter. 

Nhìn chung, trước một Real mạnh về tấn công biên thời gian gần đây, Dortmund bất lợi vì không có những nhân sự chất lượng cho khu vực này. Họ buộc phải lấy tấn công để nuôi phòng thủ nếu không muốn bị chủ nhà chèn ép đến mức không thể ngóc đầu dậy. Kể cả khi làm được điều đó, Dortmund vẫn dễ dàng dính đòn hồi mã thương của Real bất cứ lúc nào. Làm sao cũng khó, có lẽ đội khách nên cầu nguyện để Thần May Mắn hiển linh, phù hộ độ trì để họ bảo toàn ngôi đầu bảng F Champion League 2016/17.

Video: Dortmund triển khai tấn công ra sao khi phía trước là cặp "Mo-Ko song sát"?

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 16:04 07/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục