"Tiểu Công Phượng" tắt điện, U19 SHB Đà Nẵng nhường vé vào chung kết cho U19 Hà Nội

19:25 Thứ sáu 15/03/2019 | 1

Trong một ngày "Tiểu Công Phượng" Xuân Tạo bị hàng phòng ngự U19 Hà Nội khóa chặt, U19 SHB Đà Nẵng đã không thể làm nên bất ngờ trước học trò HLV Vũ Hồng Việt.

Trong một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng, U19 SHB Đà Nẵng và U19 Hà Nội đều chọn cách nhập cuộc rất thận trọng. Tuy nhiên với sức mạnh của mình, các học trò HLV Vũ Hồng Việt là những người chủ động hơn trong lối chơi.

 Văn Hữu hay Xuân Tạo đều không thoát được sự kèm cặp của hậu vệ U19 Hà Nội.

Lối chơi dè chừng của hai đội khiến những phút đầu diễn ra với tốc độ chậm và có phần tẻ nhạt. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi sau khi U19 Hà Nội có bàn khai thông bế tắc.

Phút 21, trong một pha thoát xuống trống trãi bên cánh trái, tiền vệ Nguyễn Duy Thanh tung ra cú sút chéo góc rất hiểm hóc. Thủ môn Nguyễn Ngọc Thi dù đã chạm tay được vào bóng nhưng không đủ để cứu thua cho U19 SHB Đà Nẵng.

Bị dẫn 0-1, U19 Đà Nẵng đã vùng dậy một cách mạnh mẽ, thế nhưng cơ hội nguy hiểm nhất của họ chỉ là tình huống đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Trung Nguyên ở phút 38. Tuy nhiên đó là chưa đủ để đánh bại sự xuất sắc đến từ thủ môn Quang Văn Chuẩn. Đó là những gì học trò HLV Võ Phước làm được trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, cả U19 Hà Nội lẫn U19 SHB Đà Nẵng đều chơi cởi mở với các đợt ăn miếng trả miếng về phía nhau.  Điều này, một phần cũng đến từ động lực lớn lao khi Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede và HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn có mặt trên khán đài để tuyển quân, bên cạnh BHL U19 Việt Nam.

Phút 67, U19 Hà Nội đã tìm được một quả đá phạt khá nguy hiểm ở sát rìa khu vực cấm địa. Nguyễn Văn Tùng đá phạt bóng chạm hàng rào, nhưng Ngô Đức Hoàng đã có mặt đúng lúc để loại thủ môn Ngọc Thi sút vào gôn trống nhân đôi cách biệt 2-0 cho Hà Nội.

 U19 Hà Nội giành vé vào chung kết.

Trong những phút cuối, U19 SHB Đà Nẵng dâng cao tìm mọi cách để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ chơi chắc chắn vốn đã là thương hiệu của Hà Nội suốt nhiều giải trẻ qua.

Khép lại trận bán kết 1 với chiến thắng 2-0, U19 Hà Nội một lần nữa lọt vào chung kết và đứng trước cơ hội kéo dài kỷ lục vô địch của mình lên con số 5. Ngược lại, U19 Đà Nẵng đã thể hiện được khả năng của mình, ngẩng cao đầu về nhà sau màn tái xuất ấn tượng.

Viết Định | 18:35 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục