TIẾT LỘ: Vì sao Ronaldo de Lima bỏ Barca, chọn Inter?

23:21 Thứ bảy 07/04/2018

TinTheThao.com.vnMột tiết lộ mới đây từ chính người ngoài hành tinh Ronaldo cho biết tại sao anh lại rời bỏ Barcelona, để chuyển sang chơi cho Inter Milan vào mùa hè năm 1997.

Ronaldo, hay còn gọi Rô "béo", sinh ngày 18/9/1976. Thời còn thi đấu, anh được mệnh danh "Người ngoài hành tinh" với tài năng thiên bẩm cùng trái bóng tròn. Tiền đạo này từng chinh chiến trong màu áo Cruzeiro, PSV, Barcelona, Inter, Real, AC Milan, Corinthians và giành nhiều danh hiệu cao quý.

 - Bóng Đá

Một tiết lộ mới đây từ chính người ngoài hành tinh Ronaldo cho biết tại sao anh lại rời bỏ Barcelona, để chuyển sang chơi cho Inter Milan vào mùa hè năm 1997.

Trong màu áo tuyển Brazil, Ro "béo" có 98 lần ra sân và ghi 62 bàn. Anh là thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 và 2002.

Danh thủ người Brazil có mùa giải đầu tiên đáng nhớ tại Barca sau khi chuyển tới từ PSV. Ronaldo hồi đó ghi 47 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 1996-97. Nhưng đã không có một huyền thoại nào xuất hiện ở Camp Nou, chỉ sau một mùa giải Rô béo rời CLB La Liga để đến Inter Milan.

Inter, khi Massimo Moratti trở thành chủ tịch CLB, vào năm 1995, trở nên lột xác. Paul Ince – ngôi sao của bóng đá Anh đến CLB đầu tiên. Theo sau họ là Youri Djorkaeff, Iván Zamorano, Aron Winter, Nwankwo Kanu, Benoît Cauet và Diego Simeone. Những ngôi sao đẳng cấp thế giới đến, phục vụ cho tham vọng vô địch Scudetto của Inter.

 - Bóng Đá

Danh thủ người Brazil có mùa giải đầu tiên đáng nhớ tại Barca sau khi chuyển tới từ PSV. Ronaldo hồi đó ghi 47 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 1996-97.

Nhưng Ronaldo là mốc son chói nhất. 20 tuổi, tiền đạo người Brazil khiến Inter Milan trả 27 triệu USD (tính theo tỷ giá hồi đó) cho Barcelona để có được Ronaldo vào mùa hè năm 1997. Mùa giải trước đó, anh ghi tới 47 bàn sau 49 trận cho CLB xứ Catalan. Ở PSV Eindhoven, Ronaldo ghi 54 bàn sau 57 lần ra sân. Năm 1996, ở tuổi 19 (trẻ nhất trong lịch sử), Ronaldo được FIFA bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm.

Lý giải về bản hợp đồng này, Ronaldo nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 06/04: "Tôi đã thương thảo việc ký hợp đồng mới với Barca, nhưng tôi không quyết định ký bởi mất niềm tin vào ban lãnh đạo Barca."

Huyền thoại Ronaldo mới cáo buộc ban lãnh đạo Barca không giữ chữ tín trong đàm phán, dẫn tới vụ chuyển nhượng anh đến Inter Milan năm 1997, sau chỉ một mùa giải ở sân Nou Camp. "Họ tuyên bố chấp nhận bán tôi cho bất kỳ CLB nào chịu chi 30 triệu đôla phí giải phóng hợp đồng” - Ronaldo cũng từng nói trong một bài phỏng vấnn năm 2017.

Cuối cùng vào mùa hè 1997, Inter Milan xuất hiện và chi ra số tiền 27 triệu USD, khoản phí kỷ lục thế giới thời bấy giờ để mang Ronaldo về sân Giuseppe Meazza. Sau này, Ronaldo còn khoác áo 2 đội bóng vĩ đại khác là Real Madrid và AC Milan.

Tuy nhiên những chấn thương liên tục đến với Ronaldo trong mọi mùa giải còn lại ở Inter, và khi Ronaldo lấy lại phong độ, cũng là lúc CĐV Inter không còn được thấy thần tượng của họ thi đấu trên thảm cỏ San Siro nữa. Anh sang Real Madrid, sau bước đệm thành công tại World Cup trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ronaldo trả lời phỏng vấn kênh truyền hình của Inter:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 22:48 07/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục