Tiết lộ: Van Dijk phạm điều cấm của Klopp ngay trước trận ra mắt Liverpool

22:17 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan vừa kể lại hành động phạm điều cấm kỵ của mình khi mới đến Liverpool.

Năm 2015, HLV Jurgen Klopp đến Liverpool giữa lúc đội bóng này đang khô cạn danh hiệu. Để tạo động lực cho bản thân và các học trò, chiến lược gia người Đức đã ra luật lạ: cấm các học trò không được chạm tay vào biểu tưởng "This is Anfield" ở cuối đường hầm cho đến khi họ có được một danh hiệu, bởi biểu tượng đó là niềm tự hào của CLB.

Liverpool’s Jurgen Klopp and Virgil van Dijk are targets for both Real Madrid and Barcelona - Bóng Đá

 Van Dijk là bản hợp đồng thành công của Klopp.

Phải đến cuối mùa giải 2018/2019, Lữ đoàn đỏ mới có được danh hiệu đầu tiên dưới thời Jurgen Klopp, đó là chức vô địch Champions League danh giá. Ngay sau khi vừa quay lại sân Anfield, tiền vệ Georginio Wijnaldum đã lập tức ghi lại hình ảnh mình chạm tay vào tấm biển ở cuối đường hầm cùng với dòng chữ "Cuối cùng cũng có thể làm được điều này."

Tuy vậy, với Virgil van Dijk, luật lệ này không tồn tại, anh đã chạm tay vào biểu tượng của CLB ngay trong trận ra mắt Liverpool hồi đầu năm 2018: "Tôi quên chạm tay vào nó ở trận đấu đầu mùa nhưng tôi đã làm điều đó trong trận đầu tiên ở Liverpool, gặp Everton, bởi tôi không biết về điều luật đó. Sau đó thì tôi mới nghe về nó."

Cuối cùng, Van Dijk chính là nhân tố quan trọng bậc nhất giúp Liverpool có được danh hiệu lớn đầu tiên sau 14 năm. Mùa này, anh tiếp tục chơi xuất sắc và hứa hẹn sẽ cùng Lữ đoàn đỏ chấm dứt 30 năm trắng tay ở Ngoại hạng Anh.

Nhìn lại trận đấu giữa Liverpool với Paris Saint-Germain năm 1997: 

Hoài Thu | 21:20 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục