Tiết lộ sốc về thái độ dẫn đến thất bại của Thái Lan tại AFF Cup 2008

10:25 Thứ tư 07/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCựu tiền đạo Lê Công Vinh đã chia sẻ về những gì xảy ra trong trận chung kết AFF Suzuki Cup giữa Việt Nam và Thái Lan cách đây 10 năm.

Như đã biết, thế hệ của những Công Vinh, Minh Phương, Tài Em, Hồng Sơn... đã đem về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Và cho đến thời điểm này, cựu tuyển thủ người Nghệ An đã có những lời chia sẻ cực sốc về những gì xảy ra trong trận chung kết năm 2008.

Công Vinh nói sau một hồi trầm ngâm: "Ông ấy (HLV Calisto) nói với tất cả các cầu thủ rằng 'chúng ta sẽ thắng Thái Lan 2-0 ở trận này (lượt đi trên sân khách). Họ chỉ sợ Singapore thôi'. Đối thủ đang đón chờ điều này vì họ đã vào chung kết, trong khi chúng ta vẫn phải đá lượt còn lại ở bán kết".

Công Vinh tiết lộ sốc về thái độ của người Thái tại CK AFF Cup 2008 - Bóng Đá

 Công Vinh là một trong hai cầu thủ ghi bàn hạ Thái Lan trên sân nhà của họ.

"Các cậu biết đấy, khi chúng ta thắng Singapore, họ nhai kẹo cao su và nói rằng chức vô địch đã trong tầm tay. Các cậu có thể kiểm chứng ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan sẽ đi giày với hai màu khác nhau và nhau kẹo cao su tỏ ý khinh thường chúng ta. Thái Lan muốn thắng Việt Nam dễ như nhai kẹo vậy.

Quả thực điều đó đã đúng khi chúng tôi bước ra sân. Họ nhai kẹo, chân thì đi những đôi giày khác màu và chẳng thèm nhìn chúng tôi. Lúc đó tôi và các đồng đội đều nghĩ rằng thực sự là họ đã xem thường mình. Tinh thần của mọi người khi đó đã lên rất cao".

Kết quả sau cùng, Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 trên sân khách, trước khi thủ hoà 1-1 tại chảo lửa Mỹ Đình và đăng quang một cách bất ngờ. Đây cũng là ký ức huy hoàng mà đội tuyển của chúng ta từng làm được trong suốt chiều dài lịch sử giải đấu.

Vũ Quang Toản | 09:00 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục