Tiết lộ sốc: Lakers thất bại trong việc đưa Butler sát cánh bên "King James"

20:57 Thứ hai 03/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnCây bút của tờ ESPN – Tim MacMahon – tiết lộ Los Angeles Lakers đã tìm mọi cách để chiêu mộ Jimmy Butler từ Minnesota Timberwolves, song bất lực.

Mùa hè 2018, Butler là cái tên khiến báo giới tốn nhiều giấy mực khi anh “làm mình, làm mẩy” để được rời Minnesota Timberwolves (Wolves). Sau đó, hàng loạt tin đồn cho biết Miami Heat, Houston Rockets và một loạt đội bóng muốn giải cứu Butler khỏi sân Target Center, song bất thành.

0 - Copy - Copy

 Butler không thể chuyển đến Minnesota Timberwolves.

Theo chia sẻ của phóng viên Tim MacMahon, Los Angeles Lakers (Lakers) là một trong những đội bóng đã thất bại trong thương vụ Butler. Chưa hết, cây bút kỳ cựu của ESPN tiết lộ Lakers đã tìm cách sử dụng Brandon Ingram như “vật tế thần”, nhưng cũng thất bại.

“Người ta đặt ra câu hỏi liệu Lakers xem Ingram là đồng đội tốt của LeBron, hay chỉ là công cụ cho các thương vụ trao đổi. Tôi biết họ đã tìm cách sử dụng anh ấy trong ít nhất một thương vụ", MacMahon nhấn mạnh. Anh tiếp tục: “Tôi nghe nói Ingram là vật tế thần ở thương vụ Butler”.

MacMahon cho biết Butler cũng khá hứng thú với cảm giác được khoác áo Lakers ở NBA 2018-2019. Mặc dù vậy, thương vụ thất bại vì hai đội bóng không tìm được tiếng nói chung. Butler thi đấu vài trận đầu cho Wolves ở mùa giải mới, song chuyện gì đến cũng phải đến và anh được “Bầy sói” đẩy sang Philadelphia 76ers (76ers).

Ngày 10/11 là thời điểm mối lương duyên giữa Butler và Wolves chấm dứt. 76ers có sự phục vụ của ngôi sao hàng đầu từng 4 lần góp mặt ở All-Stars. Nhưng đổi lại, 76ers mất sự phục vụ của Dario Saric, Robert Covington, Jerryd Bayless và một lượt pick ở vòng hai NBA Draft 2022. Theo cách nhìn của ESPN, chưa thể đánh giá đâu là đội bóng được hưởng lợi ở vụ trao đổi này.

0

 Bộ ba Simmons - Butler - Embiid liệu có giúp 76ers làm nên chuyện ở mùa này.

Trong màu áo 76ers, Butler có trung bình 17,8 điểm, 3 kiến tạo và 4,9 rebounds – tỷ lệ dứt điểm thành công 49,6%. Với một cầu thủ “chân ướt, chân ráo” gia nhập đội bóng mới, thành tích của Butler chưa hẳn xuất sắc như kỳ vọng ban đầu, song cũng không hề tệ.

Dấu ấn lớn nhất của Butler cho đến lúc này là hai cú ném ba Buzzer Beater ở trận New Orleans Pelicans và Brooklyn Nets – chỉ trong vòng 4 ngày. Trận đấu gần nhất với Memphis Grizzlies, Butler có 21 điểm và 2 kiến tạo sau hơn 32 phút có mặt trên sân.

Ở bảng xếp hạng miền Đông, 76ers đang có chuỗi 17-8 và giữ vị trí thứ ba. Với việc sở hữu ba ngôi sao trong đội hình là Butler, Joel Embiid và Ben Simmons, một vị trí trong nhóm dự Play-Off không phải là vấn đề. Tất nhiên, mục tiêu của ban lãnh đạo 76ers khi chiêu mộ Butler sẽ không chỉ dừng ở đó.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục