Tiết lộ: Real không thể sa thải Zidane vì 1 điều khoản lớn

19:58 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhiều khả năng phải chờ cho đến khi hết hạn hợp đồng với vị chiến lược gia 47 tuổi.

Thành tích bết bát của Real Madrid

Sau mùa giải 2018/19 đáng thất vọng, thượng tầng Real Madrid mời lại HLV Zinedine Zidane trở về ghế nóng đội chủ sân Santiago Bernabeu. Nhà cầm quân người Pháp nhận được niềm tin tuyệt đối từ BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong công cuộc phục hưng Los Blancos, hướng đến mục tiêu sớm quay lại đường đua danh hiệu và đỉnh cao danh vọng. Trong bối cảnh đó, Real Madrid đã nghiêm túc thực hiện công cuộc thanh lọc lực lượng và cải tổ đội hình, dưới sự giám sát của vị chiến lược gia 47 tuổi.

Real Madrid would have to fork out £70MILLION to sack Zinedine Zidane after Spanish giants endure nightmare start to the season under French boss - Bóng Đá

HLV Zidane nhận được rất nhiều kỳ vọng từ BLĐ Real.

303 triệu euro được chi ra cho "phiên chợ hè", đồng thời 5 gương mặt cũng cập bến Santiago Bernabeu. Trong đó, Eden Hazard, Luka Jovic và Ferland Mendy là những tên tuổi hàng đầu. Mặc dù vậy, giai đoạn tiền mùa giải và những trận đấu suốt thời gian qua cho thấy, thành tích của Real Madrid chẳng cải thiện là bao. Đội bóng thành Madrid vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhoà và đáng thất vọng. Trận thua Paris Saint-Germain 0-3 ngay tại Paris chỉ là "giọt nước tràn ly" thể hiện sự bất lực của đoàn quân HLV Zidane, trong bối cảnh nhận được kỳ vọng nhiều nhưng vẫn chưa thể thoát được "bóng ma" thất vọng của mùa giải trước.

Sa thải Zidane: Dù muốn nhưng rất khó

Sau trận thua bạc nhược trước PSG, báo chí và truyền thông quốc tế đồng loạt đăng tin về những động thái sa thải HLV Zidane của thượng tầng Real Madrid. Đây cũng là mong muốn từ số đông các Madridistas, họ không còn đủ kiên nhẫn xem đội bóng thất bại như khoảng thời gian qua. Theo đó, gương mặt được người hâm mộ Real tín nhiệm và mong cầu BLĐ đội bóng đưa về thay Zidane chính là Jose Mourinho.

Real Madrid would have to fork out £70MILLION to sack Zinedine Zidane after Spanish giants endure nightmare start to the season under French boss - Bóng Đá

Nhiều CĐV Real muốn ban lãnh đạo sa thải Zidane.

Mặc dù vậy, việc sa thải Zidane dường như trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, bởi lẽ có 1 điều khoản đặc biệt trong bản hợp đồng ký kết giữa nhà cầm quân người Pháp với BLĐ Real Madrid. Cụ thể, theo Sport, được Daily Mail trích dẫn, nếu sa thải HLV Zidane vào lúc này, BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chi đến 70 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng. Đây là con số khổng lồ, trong bối cảnh Real muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng với HLV Zidane trước thời hạn.

Vì lẽ đó, vấn đề nan giải nêu trên khiến cho thượng tầng "nhà trắng" lưỡng lự trong việc liệu nên hay không "trảm" HLV Zidane ngay lúc này. Đội bóng vẫn đang mất sự ổn định, nếu thay tướng vội vã e rằng mọi chuyện sẽ càng thêm phức tạp.

Eden Hazard nói về kỳ vọng ở Real Madrid:

Minh Trí | 17:25 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục