Tiết lộ quá trình Ronaldo "béo" rời Barca đến Inter mùa 1997

21:18 Thứ ba 06/11/2018

TinTheThao.com.vnCó quãng thời gian đẹp tại Barcelona, tuy vậy tiền đạo lừng danh Ronaldo "béo" đã quyết định rời Barca và chuyển đến Inter Milan với một lý do bất ngờ.

Chuyển đến Barcelona từ PSV Eindhoven vào mùa hè 1996, sát thủ lừng danh Ronaldo de Lima (Ronaldo "béo") gây ấn tượng cực mạnh với người hâm mộ đội bóng khi ghi đến 47 bàn thắng sau 49 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ban lãnh đạo ngay mùa sau đó đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng mới để giữ chân tuyển thủ người Brazil.

Tiết lộ lý do Ronaldo

Ronaldo de Lima có quãng thời gian 1 năm thi đấu trong màu áo của Barcelona.

Dẫu vậy, chỉ sau 1 mùa thi đấu, đội bóng chủ sân Camp Nou đã không thể hiện thức hóa bản hợp đồng khi Inter Milan nhảy vào cướp đi Ronaldo với giá 19,5 triệu bảng, con số kỷ lục thời điểm đó.

Chia sẻ với giới truyền thông, cựu chủ tịch Barcelona - ông Joan Gaspart tiết lộ, Ronaldo thể hiện mong muốn ở lại đội bóng, tuy vậy ngay sau bữa tiệc ăn mừng hợp đồng cùng ban lãnh đạo, người đại diện của Ronaldo đã đưa ra quyết định hoàn toàn trái ngược.

"Ronaldo muốn ở lại Barcelona, anh ấy thấy hạnh phúc ở nơi đây và mong muốn được làm mới hợp đồng. Chúng tôi vui mừng thảo sẵn một bản hợp đồng mới trước cầu thủ và hai người đại diện. Cả ba cùng chúng tôi ra ngoài ăn mừng hợp đồng mới và sau đó sẽ trở lại văn phòng để làm việc chính thức."

"Tuy nhiên, trong lúc chúng tôi trò chuyện và ăn mừng, một trong hai người đại diện bước ra ngoài nghe điện thoại, khoảng thời gian khá lâu, hơn 30 phút. Thời điểm đó, chúng tôi không để ý lắm đến hành động của cậu ta. Sau khi trở lại văn phòng, người đại diện bắt đầu làm khó chúng tôi, muốn nâng các điều khoản tài chính. Chúng tôi đồng ý 5, họ đưa ra điều thứ 6, rồi 7."

"Cuối cùng, Ronaldo gửi lời xin lỗi khi thông báo người đại diện có một hợp đồng tốt hơn từ câu lạc bộ khác. Đó, cậu ấy rời đội bóng theo cách như vậy."

Tiết lộ lý do Ronaldo

Tuy vậy, ngay sau đó một mùa, anh rời câu lạc bộ và chuyển đến Inter Milan thi đấu.

Ngay sau đó, ban lãnh đạo Inter Milan tiếp cận với Barcelona và đề nghị trả phí phá vỡ hợp đồng để đưa cầu thủ về với Serie A.

Chia sẻ thêm về thương vụ, ông nói tiếp:

"Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với cách làm việc của cậu ấy và người đại diện. Chúng tôi đến trụ sở của FIFA tại Zurich để phàn nàn về những bất cập trong hợp đồng. Trong cuộc họp sau đó, FIFA đồng ý với câu lạc bộ chúng tôi rằng phía Inter Milan sẽ phải trả thêm khoản phí 400 triệu pesetas như 1 khoản đền bù."

Tùng Nguyễn | 20:24 06/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục