Tiết lộ nguyên nhân giúp Embiid chơi ấn tượng

09:22 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnSau những tháng ngày đầy gian khó vì chấn thương, Joel Embiid đang tỏ sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay trong màu áo Philadelphia 76ers.

Trước khi bước vào mùa giải này, cầu thủ 23 tuổi đã được Philadelphia 76ers “khóa chân” bằng bản hợp đồng siêu khủng trong 5 năm trị giá 148 triệu USD. Đáp lại điều đó, draft Pick 3 mùa 2014 đang bùng nổ dữ dội, mặc cho 76ers đang có được phong độ không thật sự tốt (4 thắng, 4 hòa).

cll1

 Joel Embiid đang tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải năm nay.

Hiện tại, Embiid đang có được trung bình 20.8 điểm, 10 rebounds, 3 assists – đạt tỉ lệ ném 52.2%. Đây là con số tốt chưa từng có trong sự nghiệp của anh. Chính vì thế, Embiid hiện đang là cái tên mà bất kỳ đội bóng nào tại NBA ở thời điểm hiện tại cũng phải dè chừng.

Đơn cử như HLV Mike D’Antoni, ông tuyên bố phải soạn “giáo áo” riêng mỗi khi Houston Rockets phải đối đầu với Embiid. Hai trận với Rockets, Embiid ghi được 21.5 điểm, 7.5 rebounds và 4 assists.

cll2

 Embiid có thói quen theo dõi các ngôi sao để cải thiện khả năng.

Đó là kết quả của chuỗi ngày kiên trì trong phòng tập thể hình, thể lực. Thế nhưng, đó chưa phải là lý do chính để giúp Embiid rực sáng như quãng thời gian qua. Theo lời của trung phong 23 tuổi, khi có thời gian rãnh sau mỗi trận đấu, Embiid thường xuyên theo dõi những tên tuổi hàng đầu ở vị trí trung phong như Karl-Anthony Towns, LaMarcus Aldridge, Marc Gasol và Blake Griffin thi đấu.

Top 10 pha bóng ấn tượng nhất của Embiid ở mùa giải năm ngoái

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:55 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục