Tiết lộ lý do VTV Cup 2015 được tổ chức tại Bạc Liêu

15:56 Thứ bảy 25/07/2015

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 đang nóng dần và mới đây người đứng đầu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Trần Đức Phấn đã tiết lộ lý do vì sao giải đấu năm nay được tổ chức tại Bạc Liêu.

Kể từ khi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2004, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đã dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Theo giới chuyên môn, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đã trở thành là sân chơi bổ ích với bóng chuyền Việt Nam. Tạo cơ hội cọ xát quốc tế cho các VĐV trẻ. Là giải đấu góp phần giúp các VĐV sớm trưởng thành, vững vàng kinh nghiệm với mục tiêu đưa bóng chuyền Việt Nam vượt qua cái bóng của người Thái và vươn mình ra đấu trường châu lục.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu có sức chứa 3.000 chỗ ngồi

Trong năm 2014, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup được tổ chức tại tỉnh Bắc Ninh, giải đấu đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Hùng đã đánh bại đội trẻ Thái Lan để giành chức vô địch. Năm nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam đưa VTV Cup về tổ chức ở nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.

Tiết lộ lý do đưa VTV Cup 2015 về Bạc Liêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục Thể thao, đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết những ngày qua, cũng đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi về lý do tổ chức giải VTV Cup 2015 ở một tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu long mà không phải ở một thành phố lớn để tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ theo dõi giải đấu.

Theo ông Phấn, việc lựa chọn tỉnh Bạc Liêu là địa phương đăng cai tổ chức VTV Cup năm nay là một phần trong kế hoạch đưa bóng chuyền đến gần hơn với người dân trên khắp các tỉnh thành trên cả nước “Giải bóng chuyền VTV Cup là một hoạt động lớn của bóng chuyền Việt Nam và chúng ta cần luân chuyển tổ chức ở các khu vực khác nhau để mọi người dân có cơ hội thưởng thức phần trình diễn của các vận động viên bóng chuyền.”

Người đứng đầu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam còn khẳng định "Có thể đây chưa phải giải đấu lớn, nhưng chúng tôi tự hào vì với sự vào cuộc của VTV, trong những năm qua hình ảnh về bóng chuyền Việt Nam đã được quảng bá với hiệu ứng rất lớn."

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục