Tiết lộ lý do U14 HAGL bị từ chối cấp thị thực sang Italia

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) – Sự việc U14 HAGL không có thị thực sang Italia tham dự chương trình Football For Friendship (F4F) và xem trận chung kết Champions League 2016 đã được phía đại diện BTC lý giải.

Đúng một ngày trước khi lên đường sang Italia tham dự chương trình F4F, U14 HAGL nhận được tin Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và Lãnh sự quán Italia tại TP.HCM từ chối cấp thị thực nhập cảnh. Dù vậy, cả đoàn 17 thành viên vẫn có mặt tại TP.HCM vì đã mua vé máy bay và hi vọng vào nỗ lực từ đại diện BTC, công ty truyền thông Awareness ID.

Đơn xin thị thực bị từ chối của cầu thủ Lê Văn Trường – một thành viên của đội U14 HAGL. Ảnh chụp màn hình.

Lý do đoàn bị từ chối cấp thị thực theo văn bản từ Đại sứ quán và Lãnh sự quán Italia được Awareness ID cung cấp là:

“Justification for the purpose and conditions of the intended stay was not provided (Tạm dịch: Không cung cấp minh chứng về mục đích và những điều kiện của chuyến lưu trú dự kiến).”

“The information submitted regarding the justification for the purpose and conditions of the intended stay was not reliable (Tạm dịch: Những thông tin liên quan đến mục đích và điều kiện lưu trú dự định được cung cấp không đáng tin cậy).

Your intention to leave the territory of the Member States before the expiry of the visa could not be ascertained (Tạm dịch: Ý định rời khỏi lãnh thổ của các nước thành viên trước khi hết thời hạn của thị thực không được xác định chắc chắn).”

Đại diện của HAGL và đại diện BTC F4F đã không thể lường trước được sự số đáng tiếc này. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngay sau khi nhận được thư từ chối cấp thị thực, BTC đã nỗ lực liên hệ để cung cấp thêm thông tin và giải thích thêm về ý nghĩa của chuyến đi, tuy nhiên đáng tiếc Đại Sứ & Lãnh Sự Quán Ý tại Việt Nam vẫn giữ quan điểm từ chối VISA. Vì vậy, chuyến đi của đoàn phải hủy bỏ và U14 HAGL trở về học viện tại TP.HCM.

Đại diện phía BTC cho biết thêm sau sự cố này: “Chúng tôi thật sự thất vọng và lấy làm tiếc về quyết định này. Điều này gây thiệt hại lớn cho Chương trình F4F toàn cầu nói chung và đoàn Việt Nam nói riêng vì mất cơ hội quảng bá bóng đá trẻ và giới thiệu đất nước ra thế giới; đặc biệt, CLB Hoàng Anh Gia Lai vì đã bỏ nhiều công sức chuẩn bị cho giải đấu suốt mấy tháng nay.”

Theo lịch trình, vào ngày 25/5 đoàn Việt Nam gồm 17 thành viên sẽ lên đường sang Milan tham dự chương trình Football For Friendship lần thứ 4 cùng với 31 quốc gia khác: Algeria, Argentina, Armenia, Austria, Azerbaijan, Belarus, Bỉ, Brazil, Bulgaria, Trung Quốc, Croatia, Cộng Hòa Czech, Pháp, Đức, Hungary, Italy, Nhật Bản, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Hà Lan, Ba Lan, Nga, Serbia, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Phần Lan, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Mĩ, và Việt Nam.
Quang Thịnh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục