Tiết lộ lý do tuyển U19 Việt Nam thiếu vắng quân HAGL

10:58 Thứ ba 07/02/2017

TinTheThao.com.vnTrong danh sách tập trung của U19 Việt Nam chuẩn bị cho chuyến tập huấn Trung Quốc thời gian tới không có một cầu thủ nào đến từ CLB HAGL.

Để chuẩn bị cho các giải đấu U18 và U19 sẽ diễn ra trong năm nay, LĐBĐ Việt Nam VFF đã quyết định thành lập đội tuyển U19 Việt Nam hoàn toàn mới với nòng cốt là các cầu thủ trẻ U16 Việt Nam vừa thi đấu khá thành công tại VCK U16 châu Á 2016, bên cạnh những cầu thủ trẻ tài năng đến từ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ uy tín trong nước.

 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam sẽ có nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2017.

Trong số 20 tuyển thủ ở đợt tập trung lần này, ‘quân’ của lò Viettel chiếm lượng đông đảo nhất với 7 cầu thủ. Đứng sau là lò PVF (6 cầu thủ), CLB Hà Nội (5). Hai CLB Đồng Nai và Nam Định đóng góp 1 cầu thủ lên tuyển. Điều đáng chú ý nữa là thành phần của U19 Việt Nam có tới 9 cầu thủ là thành viên của đội U16 đã gây ấn tượng trong năm 2016.

Được biết đến là một trung tâm đào tạo tiếng tăm khắp cả nước theo chuẩn của JMG, CLB HAGL lại không đóng góp cầu thủ nào trong đợt này. Lý giải cho điều này, HLV Đinh Hồng Vinh cho hay: “HAGL có một số cầu thủ nằm trong độ tuổi có thể triệu tập. Tuy nhiên, các em lại đang được CLB HAGL cho các đội như Đắk Lắk, Bình Định mượn thi đấu nên không thể tập trung. Dĩ nhiên, cũng phải nói đến các học viên của Học viện HAGL-Arsenal JMG theo kế hoạch sắp đi Hàn Quốc tập huấn. Đây là lý do khiến họ phải vắng mặt ở đợt tập trung này của U17 Việt Nam.”

Thời gian qua, U19 Việt Nam được tập trung tại Hà Nội. Đến ngày 16/2, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh sẽ tham dự giải U18 Quốc tế tại Trung Quốc (16-24/2). Sau đó, các cầu thủ trẻ sẽ trở về tham dự giải U19 Quốc gia và Quốc tế vào tháng 4 (11-22/4). Quan trọng nhất đến tháng 9, U19 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á tại Myanmar (4-17/9).

Danh sách U19 Việt Nam tham dự khóa tập huấn tại Trung Quốc:

GĐKT: Jurgen Gede

HLV trưởng: Đinh Hồng Vinh

Trợ lý: Lưu Danh Minh, Nguyễn Thế Anh

Cầu thủ: Huỳnh Hữu Tuấn, Uông Ngọc Tiến, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Khiêm (PVF); Vũ Đức Minh, Vũ Quang Độ, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Văn Quyết, Tống Văn Hợp, Nguyễn Sỹ Chiến (Viettel); Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Thanh Tùng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Duy Khiêm (Hà Nội); Hoàng Xuân Tân (Nam Định), Lê Ngọc Thái (Đồng Nai).

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 10:10 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục