Tiết lộ lý do thật sự khiến HLV ĐT Campuchia từ chức

12:15 Thứ hai 23/10/2017

Mới đây, HLV trưởng ĐTQG Campuchia, ông Vitorino đã nộp đơn xin từ chức. Rất nhiều nguồn tin cho rằng vị chiến lược gia này ra đi là vì thành tích bết bát của đội nhà. Tuy nhiên, sự thật không hoàn toàn là như vậy.

Leonardo Vitorino được bổ nhiệm làm HLV trưởng Campuchia hồi tháng 3 vừa qua. Sau thành tích bết bát tại các giải đấu mà Campuchia tham dự, niềm tin của NHM nơi đây đã bị lung lay phần nào. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người nghĩ vị HLV Brazil này lại rời bỏ vị trí của mình sớm đến thế.

 - Bóng Đá

 GĐKT Karizuno.

Theo tiết lộ của nhà cầm quân người Brazil, ông từ chức không phải do thua Việt Nam và những thành tích kém cỏi trong thời gian qua, lí do chính là ông cảm thấy “bất lực và cô đơn”. Ông Vitorino chia sẻ trên trang Fox Sport: “Khi được gọi lên đội tuyển quốc gia, các cầu thủ cần phải cảm thấy tự hào. Một số cầu thủ quốc gia là thần tượng của người hâm mộ nhưng chỉ ở Campuchia mà thôi.

 - Bóng Đá

 HLV Vitorino bất lực trong việc thay đổi thói quen của các cầu thủ.

Tôi đã thấy có những cầu thủ uống rượu trước trận đấu. Một số khác thì đến tập không đúng giờ và luôn có những lí do cho chuyện như vậy. Đó không phải là những gì tôi mong đợi. Tôi đến đây để làm một huấn luyện viên chứ không phải để làm một giám sát viên. Nhưng đây cũng không phải lí do chính, vấn đề là tôi không nhận được sự ủng hộ từ những người đứng đầu, tôi đã cố gắng thay đổi văn hóa trong đội nhưng không thể.

Tôi muốn có sự kỷ luật trong đội nhưng nó đã không thể xảy ra. Tôi đã trừng phạt những người vi phạm nhưng đâu vẫn vào đó. Tôi bắt đầu cảm thấy cô đơn, một mình tôi chống lại những hành vi vô kỉ luật là không thể. Tôi không thể làm được điều đó một mình, vì thế tốt nhất là tôi nên ra đi.”

Mặc dù phải nhận nhiều thất bại nhưng HLV Vitorino vẫn khẳng định mình đã làm tốt: “Tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt khi cải thiện trình độ của đội bóng. Nếu nhìn về quá khứ, đây là lần đầu tiên chúng tôi cầm hòa và chiến thắng trước những đội này ( Trung Quốc và Philippines). Chúng tôi cũng đã liên tục đánh bại Đông Timor và Đài Loan nữa.”

Hiện tại, LĐBĐ Campuchia vẫn chưa tìm ra được người thay thế HLV Vitorino. Người tạm thời đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG và U23 nước này là GĐKT người Nhật Bản, ông Kazunori.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 11:25 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục