Tiết lộ lý do bất ngờ khiến Agassi nhận lời làm HLV của Djokovic

11:57 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnNếu không có lời khuyên từ vợ mình, Andre Agassi có lẽ chưa thể trở thành thầy của Novak Djokovic.

novak-djokovic-andre-agassi-cropped_192qggis2nutb1dis64gagp3hk

 Agassi trước mắt sẽ làm việc với Djokovic ở Roland Garros. Ảnh: Internet.

Huyền thoại quần vợt nam người Mỹ Andre Agassi mới vừa tiết lộ rằng, anh đã từ chối đề nghị của tay vợt cựu số 1 thế giới, đề nghị được "bái sư" anh, và chỉ thay đổi khi vợ anh vào cuộc cho ý kiến.

Chật vật vật lộn với phong độ của mình suốt từ nửa cuối mùa giải năm ngoái cho đến gần nửa đầu mùa giải năm nay, Djokovic đã quyết định chia tay các HLV, bao gồm Marian Vajda, HLV thể lực và bác sĩ vật lý trị liệu. Trong một quyết định gây ngạc nhiên cả cho giới mộ điệu lẫn giới chuyên môn, anh đã chọn Agassi làm HLV mới của mình.

Nhưng Agassi, người đã vài lần đưa ra nhận định Djokovic cũng sẽ tìm lại đẳng cấp đỉnh cao, và cuộc đời và sự nghiệp của tay vợt người Serbia có chút gì đó tương tự như cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm của Agassi, không đồng ý ngay lập tức khi nhận được cuộc gọi từ Djokovic.

Agassi tiết lộ trên Tout Le Sport: "Novak đã gọi tôi khoảng 3 tuần trước. Ban đầu, tôi đã nói không, nhưng vợ tôi xuất hiện và nói rằng: "Anh nên thử chuyện đó, rồi anh sẽ yêu thích nó...

...Thế rồi, chúng tôi xúc tiến kế hoạch tổ chức một chuyến du lịch gia đình đến Roland Garros. Đó là một kế hoạch đã được chuẩn bị trong một thời gian dài, dù rằng lần này, tính chất có đôi chút khác đi. Vì thế, tôi hy vọng sẽ xem 1 hoặc 2 trận đấu của Novak để cố mang đến cho cậu ấy những thứ mà tôi có thể mang lại, vì chỉ cần một lưu ý nhỏ cũng có thể làm được rất nhiều điều...

...Điều mà tôi đã biết, chắc chắn là như vậy, là thậm chí cậu ấy còn có thể trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ cậu ấy chỉ có thể tiến bộ chứ không thể dừng lại hay tuột dốc, bởi vì cậu ấy sẽ hiểu cậu ấy mạnh mẽ đến mức nào", Agassi nói thêm.

Trước đó Agassi vốn chưa từng có kinh nghiệm làm HLV, nhưng trái lại, anh có kinh nghiệm đối phó với việc làm sao để hồi phục phong độ sau một thời gian dài sa sút đến cùng cực. Anh từng tuột xuống vị trí thứ 147 trên bảng điểm xếp hạng của ATP, sau khi đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Agassi, sự hợp tác giữa anh với Djokovic, chỉ giới hạn ở giải đấu Roland Garros, "Thỏa thuận duy nhất mà chúng tôi có là giải đấu tại Paris. Chúng tôi đã thảo luận, đó sẽ không phải là công việc trọn thời gian của tôi".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục