Tiết lộ gây sốc, Liverpool từng bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Thiago

13:35 Chủ nhật 20/09/2020 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool đáng lẽ ra đã sở hữu Thiago Alcantara sớm hơn nếu họ không vụt mất một cơ hội trong quá khứ.

 

Video Thiago tại Barca

Thiago Alcantara đang là 1 trong những tiền vệ hay nhất châu Âu. Ngay từ thời điểm ở lò đào tạo La Masia, ngôi sao người Tây Ban Nha đã được đánh giá rất cao. Rời Nou Camp để cập bến Allianz Arena, cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. 

Thiago vốn xuất sắc từ trước đến nay nhưng không phải ai cũng nhận ra điều đó. Trong quá khứ, chính David Moyes từng từ chối cơ hội chiêu mộ nhạc trưởng này để đem Marouane Fellaini về Old Trafford. Đó là quyết định sai lầm của cựu HLV Everton. 

Song, tại nước Anh, MU không phải câu lạc bộ duy nhất bỏ qua cơ hội mua Thiago. Liverpool, đội bóng chủ quản trong giai đoạn tới của cầu thủ 29 tuổi, cũng từng từ chối thời cơ trời cho ấy.

Cụ thể, một phóng viên chuyên tin tức về Liverpool tên Neil Jones tiết lộ Liverpool từng bỏ qua cơ hội giành chữ ký của Thiago vào năm 2013. Thời điểm đó, đội ngũ tuyển trạch của The Kop với Dave Fallows đứng đầu đã bay đến Barca đặt vấn đề về Thiago. 

Seven years in the making: How Liverpool missed out on Thiago in 2013 - Bóng Đá

 Liverpool từng từ chối cơ hội mua Thiago.

Vào mùa giải 2012/2013, vì Barca không thể đáp ứng thời lượng thi đấu cho Thiago nên giá trị của tiền vệ này chỉ còn 16 triệu bảng. Mọi thứ gần như thuận lợi để Liverpool nhảy vào cướp người khi nhạc trưởng sinh năm 1991 không được ra sân thường xuyên cho Barca.

Dẫu vậy, vào phút chót, Brendan Rodgers đã từ bỏ thương vụ này bởi lý do ông đã chiêu mộ Joe Allen với mức phí 15 triệu bảng ở mùa hè trước đó. Rodgers không muốn chi thêm số tiền tương tự khiến hàng tiền vệ thêm chật chội nên Liverpool rút lui.

Và như trường hợp của MU, Liverpool đã có quyết định sai lầm. Allen không thể tỏa sáng tại Anfield còn Thiago thành công ở Bayern. Rất may là nửa đỏ vùng Merseyside đã sửa lại bằng việc ký kết với Thiago vào mùa hè này.

Lữ Phong | 13:05 20/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục