Tiết lộ điểm bù trừ lớn nhất trong đội hình của Barca và Real

19:52 Thứ bảy 19/10/2019

TinTheThao.com.vnBarcelona và Real Madrid đang tạo nên một sự tương phản nhất định về mặt đội hình.

Sau khoảng thời gian đầu mùa thi đấu khá chệch choạc, giờ đây cả Barcelona lẫn Real Madrid đều đang trở lại với vị trí thống trị ở đấu trường quốc nội. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha hiện đang đứng đầu BXH với 18 điểm có được và tạo khoảng cách sít sao 2 điểm với đại kình địch.

Việc cả hai thế lực hàng đầu bóng đá xứ sở bò tót có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ là tín hiệu đáng mừng cho các tín đồ của La Liga, song để hiện thực hóa giấc mơ xưng bá trời Âu, họ sẽ cần phải khắc phục hoàn toàn các nhược điểm còn tồn đọng để có thể cạnh tranh với những Liverpool hay Manchester City.

Xét về đội hình, Barca và Real đang có những điểm bù trừ khá thú vị về lực lượng hiện tại, đặc biệt là ở tuyến giữa.

 - Bóng Đá

 De Jong đang là cái tên sáng giá nơi hàng tiền vệ Barca.

Hiện tại, Barca đang cho thấy sự dồi dào về nhân sự nơi khu trung tuyến khi họ sở hữu quá nhiều chân chuyền đẳng cấp, thậm chí những cái tên gây ấn tượng mùa trước như Ivan Rakitic hay Arturo Vidal còn phải ngồi dự bị để nhìn bản hợp đồng đình đám, Frenkie de Jong và người được mệnh danh là truyền nhân của Xavi, Arthur Melo thi đấu.

Còn về phía Real, việc họ quá ngập ngừng trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ người Pháp, Paul Pogba từ Manchester United trong "phiên chợ hè" đã khiến mọi kế hoạch bổ sung tân binh ở khu vực trung tuyến bị trì hoãn. Vì vậy, HLV Zinedine Zidane đành phải bước vào mùa giải mới với một hàng tiền vệ chắp vá.

 - Bóng Đá

 Kroos và Modric đang dính chấn thương.

Ngoài tiền vệ trung tâm, Casemiro vẫn duy trì được phong độ cần thiết, những cái tên khác như Luka Modric hay Toni Kroos đều thi đấu có phần dưới sức so với màn trình diễn của họ cách đây hai năm. Có lẽ như gánh nặng tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều đến hai "thiên tài kiến tạo" này. Vì vậy, BLĐ Los Blancos buộc phải gấp rút lên kế hoạch tái thiết khu vực trung tuyến ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Tuy nhiên, trước khi TTCN mùa Đông mở cửa, Zidane có khả năng phải sử dụng đến các phương án dự phòng như Isco hay Fede Valverde bởi hiện tại, cả Modric lẫn Kroos đều dính những chấn thương nghiêm trọng và chưa rõ thời gian bình phục.

Không thể ngờ đối với một CLB có bề dày lịch sử như Real Madrid, lại có một ngày họ rơi vào tình cảnh thiếu thốn nhân sự trầm trọng đến như vậy. Hy vọng rằng, thượng tầng Kền kền trắng sẽ sớm khắc phục tình trạng này trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Video các cầu thủ Barca đến Eibar:

Trường Sơn | 19:24 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục