Tiếp vụ việc của Đinh Thanh Trung: Chơi kiểu này là kiểu gì?

10:31 Thứ bảy 18/02/2012

Với cái cách mà CLB bóng đá Hà Nội đang đối xử với Thanh Trung hiện nay, không khỏi cảm thấy nực cười khi ai đó vẫn hùng hồn nói rằng: “Làm tất cả vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Sự thất vọng xen lẫn cay đắng của Đinh Thanh Trung giờ đây cứ ngày một nhiều thêm. Liên hệ với Thanh Trung về chuyện hợp đồng, tiền vệ này chỉ lắc đầu ngao ngán: “Chẳng hiểu là họ đang chơi kiểu gì. Tôi cũng chịu, không biết nữa…”

Bầu Kiên đã khẳng định ở vụ việc của Đinh Thanh Trung rằng: “Khi cầu thủ muốn ra đi thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho ra đi”. Nhưng có lẽ bầu Kiên giờ đây còn đang mải cãi cọ, khiếu nại hợp đồng bản quyền truyền hình nên đã tạm quên đi những lời mình đã nói ở những vụ việc khác.

Đến giờ này thì Thanh Trung đã hoàn toàn nhận ra rằng không thể nói chuyện dựa trên tình cảm, mà người của CLB Hà Nội chỉ thích dùng luật. Thanh Trung khẳng định với GĐĐH CLB Hà Nội Lê Xuân Thông rằng giờ đây mọi vấn đề liên quan đến hợp đồng của mình đều thông qua người đại diện là luật sư Phạm Văn Huỳnh.

Bây giờ được ra sân thi đấu vào cuối tuần cũng là chuyện rất khó với Thanh Trung

Tuy nhiên, cũng giống như những lần trước, khi Thanh Trung năm lần bảy lượt xin hẹn gặp lãnh đạo đội bóng để làm việc thì hoặc là không được gặp, hoặc là hoãn lên hoãn xuống rồi cũng gặp được một lần. Nỗ lực liên hệ để luật sư Huỳnh có được buổi gặp với lãnh đạo của CLB Hà Nội đã không thành.

Người của đội bóng này thậm chí chẳng thèm phản hồi lại một cách lịch sự bằng việc đưa ra một cái hẹn thật cụ thể và chắc chắn. Thanh Trung cho biết buổi làm việc này đã được dời lại, “có thể là đến thứ Hai tới hoặc đến bao giờ thì… tôi cũng không biết nữa”.

Ở một bài viết trước, chúng tôi có nói rằng CLB Hà Nội hiện giờ đang không có một lối chơi bóng cụ thể, chẳng hiểu họ đá bóng theo cách nào, và nhiều khi cầu thủ trên sân quay sang hỏi nhau “đá kiểu gì đây”. Với những gì đang xảy ra với Đinh Thanh Trung, cũng có thể đặt câu hỏi rằng không biết đội bóng của bầu Kiên đang “chơi kiểu gì”. Nói tình không được thì đấu lý, nhưng nào có tạo điều kiện cho cầu thủ được nói đến lý lẽ, mà “chơi” theo kiểu “cù nhầy”, “sống chết mặc bay kệ mày chờ đợi”.

Trong thời gian này, Thanh Trung vẫn đến sân tập của CLB Hà Nội để luyện tập cùng các đồng đội. Những cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn tỏ ra thoải mái và đối xử với Thanh Trung như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Một số cầu thủ cho biết là đồng nghiệp nên họ thông cảm cho tình cảnh mà Thanh Trung không may đang phải chịu đựng, và mong Trung sớm giải quyết được những rắc rối trong hợp đồng. “Thằng Trung nó ngoan lắm, giữ lại được nó thì tốt còn không thì các chú giải quyết cho nó đi sớm, phức tạp lên mà làm gì”, một cầu thủ chia sẻ.

Đặt vào hoàn cảnh một người lao động sau một thời gian cống hiến, hết hợp đồng và muốn ra đi, nhưng lại bị lãnh đạo đối xử một cách lạnh lùng, cạn tình cạn nghĩa và sau đó thì chơi chiêu nọ bài kia, có ai mà không cảm thấy ức chế, cay đắng?! Và với Thanh Trung bây giờ thì: “Thôi đành chịu, chờ đợi thêm chứ biết làm sao”.

Với những gì mà tiền vệ gốc Hà Tĩnh này đã chuẩn bị thì chắc chắn sự chờ đợi này sẽ không kéo dài quá lâu, bởi nếu cứ chối không gặp thì đành sớm gặp nhau ở Tòa án. Người lao động thì phải làm ăn, phải kiếm sống và với cầu thủ khi “chân không chạy thì bụng sẽ đói”.

Bầu Kiên cứ luôn nói rằng “làm tất cả vì sự phát triển bóng đá Việt Nam”, chưa biết ông bầu này sẽ làm những cái to lớn vĩ mô ra làm sao, nhưng với cái cách mà đội bóng của ông đối xử với một cầu thủ trẻ kiểu này, liệu có thể tin nổi vào những phát biểu tung trời của ông? Muốn làm cho bóng đá phát triển thì trước hết, hãy đối xử tử tế và nhân văn với cầu thủ, những người lao động gắn bó số phận với bóng đá, cái đói cái no của họ nằm hết ở cái nền bóng đá ấy.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục