Tiếp tục tỏa sáng, Zidane sẽ tin tưởng Bale ở Champions League?

18:15 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnVị trí của Bale trong đội hình chính thức tại chung kết Champions League vẫn đặt trong vòng nghi vấn.

Real Madrid chính thức khép lại La Liga 2017/2018 bằng 1 trận hòa trước Villarreal. Kết quả trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với đội chủ sân Bernabeu khi đại kình địch Barcelona đã chính thức vô địch trước 3 vòng đấu. Thế nhưng, HLV Zidane đã tung ra đội hình mạnh. Ông muốn đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết Champions League.

Tiếp tục tỏa sáng, Zidane sẽ tin tưởng Bale ở Champions League? - Bóng Đá

 Bale đang có phong độ thi đấu xuất sắc trong màu áo Real.

Zizou tiếp tục tin tưởng để Bale ra sân từ đầu trận. Không phụ lòng ông thầy cùng người hâm mộ, tiền đạo 29 tuổi chỉ cần 11 phút để xé lưới đối thủ. Anh thi đấu năng nổ và tích cực hoạt động ở nhiều khu vực trên sân. Chân sút số 11 có tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 92%, 2 lần không chiến bóng tốt. Anh được Whoscored chấm 7,5 điểm, cao nhất bên phía đội bóng Hoàng gia.

Thời gian gần đây, tiền đạo số 11 thi đấu ổn định và luôn biết cách tỏa sáng. Trong 6 trận đấu gần nhất, siêu sao xứ Wales có 5 pha lập công cho Real. Hơn hết phải kể đến sự tỏa sáng của anh trong trận siêu kinh điển lượt về với Barcelona. Chính chân sút 29 tuổi đã đem về 1 điểm cho "Los Blancos" trên thánh địa Camp Nou.

Sau cú đúp vào lưới Celta Vigo, đồng loạt báo chí xứ bò tót ca ngợi sự xuất sắc của Bale. Tờ Marca giật tít tán dương: "Zidane sẽ phải đau đầu vì phong độ của Bale trước thềm Champions League". Kể cả chuyên gia Sky Sports, Guillem Balague cũng đồng quan điểm. Ông cho biết: "Bale thật sự thi đấu xuất sắc. Màn trình diễn của anh xứng đáng có mặt trong đội hình xuất phát trước Liverpool tại Kiev."

Tiếp tục tỏa sáng, Zidane sẽ tin tưởng Bale ở Champions League? - Bóng Đá

 Bale liệu có được Zidane trao một suất đá chính tại chung kết Champions League?

Mới đây, Zidane cũng lên tiếng khen ngợi siêu sao xứ Wales: "Cậu ấy không bao giờ bỏ cuộc và  đã ghi rất nhiều bàn trong thời gian gần đây. Tôi lấy làm hạnh phúc vì những gì Bale đóng góp cho Real Madrid. Không có gì thay đổi về vai trò của Bale. Cậu ấy vẫn là cầu thủ quan trọng của đội. Bale đã chứng tỏ được sự khác biệt trong thời gian gần đây bằng những pha lập công."

Không những vậy, số bàn thắng của Bale ở La Liga chỉ kém Ronaldo (16 bàn). Trước đó, Bale gặp không ít khó khăn với nhà cầm quân 45 tuổi. Anh liên tiếp bị Zizou để trên ghế dự bị tại đấu trường châu Âu.

Lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Bernabeu, anh chỉ có một lần được ra sân trong đội hình chính ở Champions League. Trả lời Sport Bild, chân sút 29 tuổi từng trải lòng về cuộc sống ở Bernabeu. Anh thể hiện khao khát được thi đấu và cống hiến nhiều hơn cho đội nhà. 

Trận đấu rạng sáng 20/5 một lần nữa chứng minh Bale xứng đáng được Zidane tin tưởng. Ngoài phong độ ổn định, tiền đạo xứ Wales còn có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các trận đấu lớn.

Anh cùng Ronaldo chắc chắn trở thành bộ song sát khiến Liverpool phải e dè. 1 tuần nữa sẽ đến trận chung kết Champions League và mọi quyết định đều phụ thuộc vào lựa chọn của Zizou.

Bạch Băng | 16:00 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục