Tiếp cận Jadon Sancho, Man Utd lại sai lầm?

18:33 Thứ hai 14/10/2019

TinTheThao.com.vnJadon Sancho là một cầu thủ trẻ rất tiềm năng, và đồng thời cũng sẽ là một canh bạc rất lớn đối với Manchester United.

Sancho có lẽ là cái tên mà Man Utd đang rất thèm khát vào thời điểm này. Cầu thủ chạy cánh của Dortmund đã chơi đầy bùng nổ kể từ khi rời Man City để đến Đức vào năm 2017. 18 bàn và 30 kiến tạo sau 66 lần ra sân tại Đức, đó là lý do vì sao cầu thủ 19 tuổi người Anh đang được định giá tới 100 triệu bảng.

Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện trong trận đấu giữa tuyển Anh với CH Czech mới đây, cây viết Kealan Hughes đã phải đặt những dấu hỏi về khả năng thành công của Sancho khi đặt chân đến Old Trafford, đặc biệt là những điểm hạn chế về mặt tấn công

Tiếp cận Jadon Sancho, Man Utd lại sai lầm? - Bóng Đá

 Sancho đã thể hiện màn trình diễn rất nhạt nhòa trong trận đấu với CH Czech.

Dấu hỏi đầu tiên được Hughes đặt ra đó là về khả năng sáng tạo, yếu tố đang rất thiếu của Quỷ Đỏ vào thời điểm hiện tại. Trong suốt thời gian góp mặt trong thất bại của Tam Sư, Sancho gần như không tạo được một cơ hội nào thật sự nguy hiểm cho các đồng đội, trong khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ dừng ở mức 72%. Phải chăng tỷ lệ chuyền bóng lên tới 88% tại Bundesliga mùa này của Sancho là đến từ chất lượng chuyên môn không cao của giải đấu số 1 nước Đức?

Tương tự là khả năng dứt điểm. Nếu nhìn vào những gì ngôi sao của Dortmund thể hiện Sinobo Stadium, khả năng cao rằng cầu thủ này sẽ chẳng cải thiện được bao nhiêu sự yếu kém trong khâu bắn phá của Quỷ Đỏ. Cụ thể cả trận, Sancho đã không tung nổi một cú sút. Nếu xét tại Bundesliga, Sancho cũng không phải là mẫu cầu thủ sút quá nhiều với tỷ lệ chỉ 1.4 cú sút/trận. Con số này thậm chí còn thấp hơn cả Daniel James (2) và Marcus Rashford (2.6).

Ở khía cạnh đi bóng, Hughes cũng đã thể hiện sự bất ngờ của mình dành cho Sancho, khi cầu thủ 19 tuổi chỉ có được một pha qua người thành công trước các cầu thủ của CH Czech.

Tiếp cận Jadon Sancho, Man Utd lại sai lầm? - Bóng Đá

 100 triệu bảng cho một cầu thủ mới 19 tuổi liệu có phải là một nước cờ mạo hiểm của Man Utd?

Đương nhiên chỉ một trận đấu tệ là không đủ cơ sở để đánh giá được tài năng của Sancho, nhưng Hughes cũng khuyên lãnh đạo Man Utd phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa cựu cầu thủ của Man City trở về Manchester.

Đó là chưa kể con số mà Dortmund đang định giá đối cầu thủ sinh tại Camberwell, 100 triệu bảng. Đó là con số không hề nhỏ, và chỉ xứng đáng dành cho những cầu thủ đã chứng minh được tài năng bằng những danh hiệu, chứ không phải là một tài năng mới chới nở như Sancho.

Video Jadon Sancho luyện tập cùng tuyển Anh trước loạt trận vòng loại Euro 2022

Kỳ Anh | 15:55 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục