Tiếp bước huyền thoại, sao Liverpool mở sân chơi ở quê nhà

18:31 Thứ tư 12/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ của Liverpool Georginio Wijnaldum vừa có một hành động ý nghĩa nơi quê nhà.

Mới đây, tiền vệ của Liverpool và đội tuyển quốc gia Hà Lan Georginio Wijnaldum đã mở một Sân chơi Cruyff (Cruyff Court) tại khu phố thời thơ ấu của anh.

Wijnaldum đã có mặt ở khu phố Schiemond, thành phố Rotterdam, để khai trương Sân chơi Cruyff mang tên Georginio Wijnaldum, nơi sẽ tạo điều kiện cho các bạn trẻ chơi bóng đá trong một môi trường an toàn.

Georginio Wijnaldum opens Cruyff Court in homeland - Bóng Đá

Wijnaldum vui vẻ chụp hình cùng các bạn nhỏ trong buổi lễ khai trương sân chơi mang tên mình.

Cầu thủ 28 tuổi hy vọng trẻ em có thể học hỏi được các kỹ năng sống có giá trị bằng cách sử dụng sân chơi và bày tỏ niềm tự hào của mình trên Instagram: 

‘’Rất vinh dự được chính thức khai trương Cruyff Court Georginio Wijnaldum, trong khu phố thời thơ ấu của tôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia cùng tôi hôm nay trong buổi khai trương chính thức. Hãy để tất cả đảm bảo rằng sân chơi này sẽ là một nơi an toàn để gặp gỡ và là nơi trẻ em nhận biết tầm quan trọng của sự hòa hợp, kết bạn, khám phá tài năng của chính mình, cả về thắng thua trong thể thao nữa. Đây là những hành trang quý giá mà các em có thể mang theo khi phát triển cả về thể chất và tinh thần, và khi các em bước ra xã hội!

Đây chính là tầm nhìn của Johan Cruyff về dự án Sân chơi Cruyff. Vì vậy, hãy tiếp tục phát huy những di sản của ông ấy!’’

Sân chơi Cruyff là là một dự án của Quỹ Johan Cruyff mà chính Johan Cruyff là một trong những người sáng lập. Mục tiêu của dự án là xây dựng những sân bóng nhỏ với bề mặt làm bằng cỏ nhân tạo, là sân chơi cho trẻ em ở các khu vực khác nhau. Thống kê từ Quỹ Johan Cruyff cho biết có khoảng 65.000 trẻ em đang được hưởng lợi mỗi tuần từ hệ thống sân bóng mang tên của huyền thoại người Hà Lan.

Ngọc Bách | 15:01 12/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục