Tiếng nói Arsenal: Lạ mà quen

18:15 Thứ ba 14/08/2012

Chờ đợi mãi, cuối cùng thì người hâm mộ Arsenal cũng đã được chứng kiến 3 tân binh của mình trong màu áo CLB, trong trận đấu giao hữu với FC Koln. Và với những màn trình diễn của các tân binh, fan hâm mộ Pháo Thủ hoàn toàn có lý do để mong chờ mùa giải mới.

Không ngạc nhiên khi Giáo Sư Arsene Wenger cho khá nhiều cầu thủ dự bị xuất quân ở một trận giao hữu, nhưng thực sự trừ vị trí thủ môn của Mannone, mọi người đều muốn xem những cầu thủ còn lại (Yennaris ở vị trí hậu vệ phải, Coquelin đá tiền vệ phòng ngự, Chamberlain đá trung tâm) thể hiện như thế nào. Ba tân binh đều được xuất phát ở những vị trí họ thường đá (Cazorla từng thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh, nhưng mùa giải vừa qua tại Malaga lại được thi đấu ở trung tâm nhiều hơn).

Chính hàng tiền vệ đã châm ngòi cho một hiệp 1 đầy hứng khởi của Arsenal. Cazorla cho thấy mình rất hợp với vị trí trung tâm, với những pha giữ bóng, qua người dễ dàng và phần lớn đường chuyền chính xác. Chamberlain xông xáo hơn, tấn công nhiều hơn và tạo được một vài cơ hội rõ rệt cho đồng đội.

HLV Arsene Wenger- Ảnh Internet

Podolski cũng gây khá nhiều bất ngờ, khi anh không chỉ thể hiện tốt vai trò tiền đạo với 2 bàn thắng, mà còn phối hợp khá tốt với đồng đội. Hai bàn thắng thứ 3 và 4 của Arsenal đều bắt nguồn từ những cú chuyền dài của Podolski. Trong khi đó Giroud có 3 pha dứt điểm và 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng đáng tiếc là không lần nào được chuyển hóa thành bàn thắng.

Nếu như hiệp 1 là một hiệp đấu đẹp mắt, hiệp 2 Arsenal đã cho thấy yếu điểm của mình khi không có một tiền vệ tấn công tốt. Arshavin mất hút đến tận gần cuối trận, và Song dù dâng cao như mùa giải trước nhưng cũng không đem lại nhiều hiệu quả. Gervinho có khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ, nhưng không chính xác trong những tình huống cuối cùng (trừ bàn thắng khá bất ngờ). Hai tiền đạo Chamakh và Persie cũng không đóng góp được gì. Điểm sáng của hiệp 2 có lẽ là Andre Santos, khi hậu vệ/tiền vệ này chiến thắng một cách dễ dàng trong hầu hết những pha 1 chọi 1 với đối phương.

Thực sự nếu quan sát lối chơi của ba tân binh, có thể nhận thấy những điểm quen thuộc. Với tầm vóc nhỏ con và khả năng xoay trở cùng tốc độ khá, những gì Cazorla thể hiện khá giống với Wilshere. Tất nhiên cầu thủ TBN có khả năng chuyền tốt hơn, tham gia tấn công cũng tốt hơn và kinh nghiệm rõ ràng là hơn nhiều so với cầu thủ trẻ người Anh. Ngoài ra khả năng đá phạt góc của Cazorla (tạo ra 2 cơ hội, trong đó có 1 bàn thắng) cũng là một sự bổ sung đáng quý cho Arsenal.

Poldi với cú sút chân trái mạnh mẽ, thường xuyên lùi sâu và bó vào trung lộ cùng những pha phối hợp có chút gì đó gợi nhớ đến Persie. Khả năng qua người và kỹ thuật của anh không được như đội trưởng của Arsenal, nhưng bù lại anh có sức mạnh. Giroud thì to cao và có khả năng làm tường khá tốt, nhưng so về tốc độ có lẽ anh vẫn thua kém so với Adebayor.

Chỉ với chưa đầy 90 phút, trận giao hữu với Koln đã đem lại nhiều cảm hứng cho người xem. Ba tân binh đã phần nào cho thấy chất lượng của mình. Các cầu thủ như Chamberlain, Walcott, Yennaris hay Coquelin đều cho thấy những mặt tích cực. Tuy nhiên một số vị trí của hàng phòng ngự như Jenkinson, Mertesacker hay Mannone vẫn đôi khi khiến người xem lo lắng. Sự bế tắc khi thiếu vắng tiền vệ tấn công, phong độ của Arshavin, Chamakh và phần nào là van Persie (trường hợp của đội trưởng hơi khác một chút, do anh chỉ thi đấu khoảng 20 phút sau mùa Euro đáng quên) cũng khiến người hâm mộ lo âu.

Với 3 sự bổ sung, có thể nói đội hình Arsenal năm nay khá dày, và đáng quý hơn là có chất lượng (chứ không đến nỗi có 3 tiền đạo mà chỉ dám dùng 1 như năm ngoái). Nhưng đội hình có nhiều phong cách như hiện nay chỉ có thể phát huy tốt nhất khi HLV có khả năng dùng người hợp lý. Wenger vốn không hề thích “xoay tua” cầu thủ, và cách dùng người cũng linh hoạt được như Alex Ferguson hay Rafa Benitez. Nếu như trong mùa giải tới HLV người Pháp có thể vận dụng linh hoạt và hợp lý các cầu thủ của mình, không đến nỗi cứng nhắc như nhiều thời điểm trước đây, việc trông chờ một danh hiệu là hoàn toàn có cơ sở.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục