Tiền vệ Võ Huy Toàn: Bước qua 'vận đen' để tiếp tục chiến đấu

17:40 Thứ hai 01/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCùng với Nguyễn Tuấn Anh, Võ Huy Toàn chính là cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất cho NHM bóng đá Việt Nam. Nhưng giờ đây, các chàng trai ấy đã vượt qua nghiệt ngã của số phận để tiếp tục trở lại sự nghiệp sân cỏ.

"Vận đen" đeo đuổi dai dẳng

Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến không ít nhiều cầu thủ dính chấn thương dai dẳng mà hủy hoại cả sự nghiệp "quần đùi áo số". Năm 2014, Võ Huy Toàn nổi lên là tiền vệ cánh thi đấu cực kì nổi bật bên hành lang cánh trái trong màu áo Olympic Việt Nam ở Asian Games tại Hàn Quốc. Trong trận thắng Olympic Iran với tỉ số 4-1, chấn thương bắt đầu đeo bám Huy Toàn và buộc cầu thủ này phải nghỉ hết mùa giải.

Tiền vệ Võ Huy Toàn: Bước qua

Võ Huy Toàn cầu thủ tài hoa nhưng số phận lại lận đận.

Sự trở lại ấn tượng tại AFF Cup 2014 và SEA Games 2015, NHM đã đặt rất nhiều kỳ vọng cho chàng trai quê Lâm Đồng. Nhưng, ngay sau SEA Games 2015 chàng tiền vệ sinh năm 1993 đã bị chứng thoát vị đĩa đệm. Mất 8 tháng Huy Toàn mới dần hồi phục và quay trở lại thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng ở giai đoạn lượt về V-League 2016.

Mùa giải 2017 những chấn thương gãy tay và lật cổ chân liên tiếp khiến Huy Toàn không có đóng góp gì nổi bật cho đội bóng Sông Hàn mùa giải đó.

Huy Toàn trở lại V-League 2018 khá ấn tượng khi thi đấu tốt ở giai đoạn lượt đi. Song, số phận lại trêu đùa anh khi trước vòng 17 diễn ra. Trong trận đấu tập anh bị giãn dây chằng dù không va chạm với ai. Chính tiền vệ này cũng phải thốt lên rằng: "Số tôi đúng xui xẻo, đang tập tự dưng bị dãn dây chằng mà chẳng hề va chạm với ai".   

Trong danh sách thi đấu của SHB Đà Nẵng tại V-League 2019 giai đoạn lượt đi. Điều hiển nhiên là không có tên của Huy Toàn. Tiền vệ 25 tuổi từng là ngôi sáng nhất dưới thời HLV Toshiya Miura nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, những chấn thương dai dẳng trong suốt 5 năm qua đang khiến Huy Toàn dần bị lãng quên!

Không bao giờ bỏ cuộc

Sau hơn 10 tháng điều trị trị tại PVF, Huy Toàn đã quay trở lại tập luyện tại SHB Đà Nẵng. Cụ thể, HLV Lê Huỳnh Đức đã điền tên Huy Toàn vào danh sách thi đấu của SHB Đà Nẵng tại giai đoạn lượt về của V-League 2019. Trong khoảng thời gian nghỉ giữa mùa giải, SHB Đà Nẵng cũng đã có trận giao hữu với CLB BĐ Huế, Huy Toàn cũng góp mặt trong chuyến đi này.

Đây là thông tin rất vui không chỉ đối với NHM đội bóng Sông Hàn mà còn với NHM Việt Nam. Một hình ảnh "chiến binh"  không chịu đầu hàng trước bản ngã của số phận, luôn chiến đấu tới cùng để có thể quay trở lại sân cỏ. Với sự trở lại lần này, NHM hy vọng sẽ được thấy những pha bứt phá quen thuộc, những cú sút trái phá và những hình ảnh luôn thi đấu hết mình của chàng tiền vệ sinh năm 1993 không chỉ ở SHB Đà Nẵng mà còn ở trong đội hình của "Những chiến binh sao vàng".

Tiền vệ Võ Huy Toàn: Bước qua

Hình ảnh NHM SHB Đà Nẵng rất muốn thấy trong giai đoạn lượt về V-League 2019. 

Để hy vọng được điều đó, Huy Toàn phải thi đấu thật tốt tại SHB Đà Nẵng và tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra. Trong bối cảnh đội bóng đang thiếu hụt về lực lượng nghiêm trọng, hàng công sa sút thảm hại. Đã vậy, Hà Đức Chinh đang phải chữa trị chấn thương, sự trở lại của Huy Toàn sẽ giải quyết nỗi lo trên hàng công của HLV Lê Huỳnh Đức. 

NHM sẽ sớm được thấy Võ Huy Toàn trở lại thi đấu trong màu áo SHB Đà Nẵng ở vòng 14 V-League, khi đội chủ sân Hòa Xuân sẽ có chuyến làm khách tại Sân Vinh với đối thủ đầy "ân oán" SLNA lúc 17h00 ngày 7/7.

Văn Phi | 16:45 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục