Tiền vệ Trọng Hoàng: “Malaysia hay nhưng Việt Nam sẽ có chiến thuật hợp lý”

12:45 Thứ hai 10/12/2018

Trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi, tiền vệ Trọng Hoàng đánh giá rất cao Malaysia nhưng tiền vệ Việt Nam khẳng định chúng ta đã có phương án khắc chế đối thủ.

Trọng Hoàng là cầu thủ trải qua nhiều trận đấu nhất của ĐT Việt Nam trước Malaysia, vậy nên khi đối đầu với những chú hổ, Hoàng bò cho biết: “Năm 2010 tôi đã đá với Malaysia ở Bukit Jalil tại bán kết AFF Cup. Khán giả Malaysia rất đông, cổ vũ nhiệt tình. Đó là điều gây khó khăn cho tuyển Việt Nam. Hiện tại, toàn đội đã tập luyện chăm chỉ, đã xem băng hình đội Malaysia. Chúng tôi nhìn vào đó để chuẩn bị chiến thuật hợp lý chuẩn bị cho trận ngày mai (11/12).”

 - Bóng Đá

Trọng Hoàng là cầu thủ có nhiều lần cùng ĐT Việt Nam đối đầu với Malaysia. Ảnh: Đình Viên. 

Không chỉ nói về sức nóng của hơn 8 vạn người hâm mộ, tiền vệ xứ Nghệ còn e ngại những chiêu trò tiểu xảo từ 4 phía khán đài nhằm vào các tuyển thủ áo đỏ. “AFF cần có phương án bảo vệ các cầu thủ, không để cổ động viên chiếu đèn lazer cũng như có các hành vi phi thể thao.”

Nhớ những kỷ niệm không tốt về Malaysia ở giải đấu trước đó, Hoàng “bò” cho hay: “Những năm qua tôi có nhiều trận đấu với Malaysia, để lại nhiều cảm xúc, trong lòng khó quên. Đó là trận thua chung kết SEA Games năm 2009.

 - Bóng Đá

Hoàng "bò" khẳng định ĐT Việt Nam đã có phương án khắc chế sức mạnh của đối thủ. Ảnh: Đình Viên. 

Chúng ta thắng 3-1 ở vòng bảng nhưng vào chung kết chúng tôi đã gục ngã 1-0. Qua những lần thua như thế phải rút ra bài học. Đội Malaysia thường vòng bảng đá bình thường nhưng càng vào sâu họ càng gắn kết, càng hay. Tôi sẽ chia sẻ với các đồng đội mình điều này, chúng ta sẽ có phương án khắc chế sức mạnh đối phương trên sân Bukit Jalil.”

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12.

Đình Viên (từ Kuala Lumpur) | 11:55 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục