Tiền vệ quyết ra đi, Real đặt giá khiến thành Manchester bật ngửa

16:03 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnBộ đôi đến từ Manchester đang có những động thái quan tâm đến Mateo Kovacic, ngôi sao đang bị thất sủng tại sân Bernabeu.

Cả Manchester United và Manchester City đều đang rất muốn bổ sung một nhân tố ở khu vực trung tuyến ngay trong mùa hè này, và bộ đôi dẫn đầu nước Anh ở mùa giải vừa qua đã để ý tới ngôi sao đang bị thất sủng của Real Madrid, tiền vệ Mateo Kovacic.

Với đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho, họ vẫn đang bế tắc trong thương vụ Sergej Milinkovic-Savic, người đang chơi bóng tại Serie A trong màu áo của Lazio. Nhưng vấn đề ở đây là số tiền mà đội bóng thủ đô Italy đưa ra đã tăng thêm khoảng 40 triệu bảng so với mức giá đề xuất ban đầu là 90 triệu bảng. 

Điều này có thể giải thích được lý do tại sao Man Utd chán nản với các cuộc đàm phán ở đất nước hình chiếc ủng. Và họ có vẻ như đã gia nhập vào cuộc đua sở hữu Kovacic, người cũng được quan tâm bởi 'gã hàng xóm' khó chịu Man City.

Tiền vệ quyết ra đi, Real đặt giá khiến thành Manchester bật ngửa - Bóng Đá

 Man Utd có thể sẽ không chi ra một số tiền lớn để chiêu mộ Kovacic.

Mặc dù vậy, đội chủ sân Old Trafford có thể sẽ tiếp tục bỏ qua thương vụ với một tiền vệ nếu họ biết được số tiền mà Real Madrid muốn có được nếu để tiền vệ người Croatia ra đi.

Hơn nữa, Man Utd vẫn có đến 6 người có thể đảm nhận được vị trí tiền vệ trung tâm, vì vậy họ có lẽ sẽ để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola lại thực sự muốn tìm một người có thể san sẻ gánh nặng với Fernandinho ở khu vực giữa sân, nhất là sau khi họ bị Chelsea 'dắt mũi' trong thương vụ Jorginho của Napoli cách đây không lâu.

Việc bổ sung này có thể hiểu rằng, tác động của nhân tố mới sẽ làm vững chắc ý định bảo vệ ngôi vương Premier League cũng như tiến xa tại Champions League của Man City ở mùa giải sắp tới.

Tuy nhiên, kể từ sau vòng chung kết World Cup 2018, giá trị của Kovacic dường như đã tăng vọt. Đó là khi Real Madrid nhận ra tác động tích cực từ ngôi á quân của Croatia, đội bóng của cầu thủ sinh năm 1994, mặc dù anh không phải là sự lựa chọn hàng đầu tại Bernabeu.

Tiền vệ quyết ra đi, Real đặt giá khiến thành Manchester bật ngửa - Bóng Đá

 Man City rất muốn chiêu mộ Kovacic nhưng mức giá quá cao cũng là trửo ngại trong thương vụ này.

Chuyên gia tư vấn bóng đá Ian McGarry đã đưa ra một số thông tin về Kovacic trên Podcast của 'The Transfer Window'. "Họ đã đưa ra đề nghị với Real và điều đó xác định bởi yêu cầu '80 triệu bảng' - tôi nghĩ đó là số tiền vô lý đối với một người không thường xuyên ra sân ngay từ đầu nhưng đội bóng này đang cố gắng kiếm được nhiều tiền hơn để xây dựng kế hoạch Galaticos."

"Man City đã trả cho Leicester 60 triệu bảng để đổi lấy Riyad Mahrez. Tôi vẫn nghĩ rằng số tiền đó quá đắt đối với một cầu thủ mà tôi không nghĩ là được đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát. Những gì họ cần phải làm là tăng chất lượng đội hình để bảo vệ danh hiệu." McGarry nói thêm.

Phiên chợ hè năm nay ở giải Ngoại hạng Anh sẽ chỉ kéo dài cho đến hết ngày 9 tháng 8, và có thể bộ đôi thành Manchester sẽ vẫn chạy đua với thời gian trong để đàm phán với Real Madrid, nhưng mức giá 80 triệu bảng có thể sẽ khiến những hy vọng của các đội bóng ở xứ sương mù tan thành mây khói.

Vũ Quang Toản | 14:50 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục