Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết: Điểm tựa cho toàn đội

10:18 Thứ hai 02/12/2013

ĐT U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho Sea Game 27 tới. Hiện nay, các tuyển thủ đang cho thấy những tiến bộ từng ngày qua tập luyện và thi đấu giao hữu. Trong số những tiền vệ chơi năng nổ hiện nay thì tiền vệ Văn Quyết đang được kỳ vọng sẽ là nơi để kết nối giữa hàng thủ và hàng công.

Với kinh nghiệm thi đấu qua những kỳ SEA Game trước sẽ giúp Văn Quyết tự tin hơn và góp phần giúp đồng đội thi đấu trên đất Myanmar vào tháng 12 tới với sự đồng lòng đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu chung. Tiền vệ của Hà Nội T&T đang là người có uy tín trong đội chính vì vậy mà các cầu thủ đã bầu Văn Quyết làm đội trưởng. Tài năng cùng đức tính cần mẫn chịu khó của Quyết đang là "lá bài" quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc. Hàng tiền vệ chính là khu vực mà ông Phúc có trong tay những "quân bài" quan trọng là Văn Quyết, Mạnh Dũng và Văn Thắng. Ông Phúc luôn bày tỏ ý định trao trọng trách cho Mạnh Dũng, Văn Quyết là những "con bài" quyết định đến lối chơi của đội tại SEA Game 27 tới. Với sơ đồ chiến thuật được HLV Hoàng Văn Phúc xây dựng thì Văn Quyết đôi lúc phải thi đấu ở vị trí tiền vệ trái không phải sở trường nhưng tiền vệ của Hà Nội T&T đã rất nguy hiểm mỗi khi có bóng rồi đột phá dứt điểm về khung thành đối phương. Và có thể Văn Quyết cũng đá nhô cao như tiền đạo cũng rất hiệu quả mỗi khi cần thay đổi mà HLV yêu cầu.

Người hâm mộ kỳ vọng vào Văn Quyết

Tại SEA Game 27 lần này, Văn Quyết được NHM đặt niềm tin hi vọng lớn của U23 Việt Nam khi tiền vệ sinh năm 1991 này đang là cầu thủ có chuyên môn lẫn tinh thần rất tốt. Còn trong màu áo của Hà Nội T&T, trong 3 mùa giải ở V-League gần đây thì tiền vệ này đã ghi được 28 bàn thắng. Ở mùa giải 2013 vừa qua, Văn Quyết đã giành chức vô địch với Hà Nội T&T đầy thuyết phục. Cùng hai ngôi á quân V-League với Hà Nội T&T giành được ở màu giải 2011 và 2012, Quyết còn đạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2010 và 2011.

Về mặt tinh thần thì Văn Quyết đang là đàn anh của rất nhiều cầu thủ đang khoác áo U23 Việt Nam và đang là chỗ dựa cho những cầu thủ trẻ mới lần đầu góp mặt ở ĐT U23 tham dự SEA Game 27 lần này. Có điều đặc biệt với Văn Quyết là kỳ SEA Game 27 lần này đó sẽ là kỳ SEA Game cuối cùng của Văn Quyết trong mầu áo ĐT U23 VIệt Nam bởi sang năm tiền vệ này sẽ quá tuổi quy định. Chính vì vậy mà Văn Quyết cùng đồng đội đang đặt quyết tâm và khát vọng sẽ thi đấu với niềm tin cao nhất để giành chiến thắng và đi đến trận cuối cùng của giải đấu.
Thu Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục