Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc: Cậu bé hư nay đã đổi tính

16:57 Thứ năm 13/06/2013

Danh Ngọc đã tu tâm, đổi tính, dần lấy lại sự yêu mến của người hâm mộ sau những scandal tai tiếng như giơ "ngón tay thối" với CĐV Thể Công hay chửi trọng tài trong trận đấu được tường thuật trực tiếp trên truyền hình giữa V.Ninh Bình và XMXT Sài Gòn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Danh Ngọc ghi bàn trong cả 2 trận đấu giao hữu của U23 Việt Nam với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) và U23 Myanmar. Đây là khởi đầu quá tuyệt vời cho tiền vệ đang ấp ủ hi vọng được cháy hết mình cho kỳ SEA Games cuối cùng trong đời.

Không muốn gắn bó mãi với biệt danh "Cậu bé hư"

- Nhắc đến Danh Ngọc người hâm mộ thường nhớ ngay tới những scandal, Danh Ngọc nghĩ sao về điều này?

- Tôi cũng không dám trách gì người hâm mộ bởi trước đây tôi đã dính tới quá nhiều rắc rối, tự tạo cho mình một hình ảnh không đẹp. Tuy nhiên, tôi đang thay đổi mình. Mọi người nhìn vào những gì tôi đã thể hiện trong thời gian gần đây hẳn có thể thấy được điều đó. Tôi không còn dính dáng gì tới các scandal và luôn cố gắng thể hiện hết mình trên sân. Hi vọng người hâm mộ sẽ thay đổi cách nhìn về tôi.


- Điều gì đã khiến Danh Ngọc có sự thay đổi như vậy?

- Có thời điểm tôi liên tục bị truyền thông nhắc tới với biệt danh "Cậu bé hư". Rồi ra đường nhiều người chửi tôi, gọi tôi là "thằng giơ ngón tay thối", "thằng chửi trọng tài"... Chính từ điều này mà tôi quyết định thay đổi bản thân, quyết định bỏ lại quá khứ sau lưng. Tôi muốn mình được người hâm mộ yêu mến và cổ vũ.

Ngoài ra, tôi cũng nghĩ bản thân đã hết tuổi bồng bột, nóng tính rồi. Tôi cần phải tập trung chơi bóng để phát triển sự nghiệp. Nếu cứ dính vào scandal rồi bị treo giò, không được thi đấu thì lấy đâu ra lương, thưởng mà lo cho tương lai. Tôi hiểu trong thời buổi bóng đá đang gặp khó khăn như hiện nay, không tập luyện và thi đấu nghiêm túc nhất là chết.

- Ngoài tự bản thân "suy nghĩ lại", hẳn còn có sự tác động từ người khác khiến anh quyết định thay đổi?

- Vâng, đó chính là bố mẹ tôi. Bố mẹ khuyên nhủ tôi nhiều, nói đừng để người ngoài bảo là bố mẹ không biết dạy con. Nhìn nỗi buồn trên khuôn mặt bố mẹ khi nói chuyện với tôi, tôi hiểu mình đã sai khi dính vào quá nhiều rắc rối. Ngoài ra, tôi còn được HLV Văn Sỹ chỉ dạy nhiều. Thầy bảo tôi phải bớt nóng nảy, cư xử bồng bột đi, tập trung vào chơi bóng đá để có thể trở thành một cầu thủ lớn.

Cháy hết mình cho lần SEA Games cuối trong đời

- Gần đây thấy Danh Ngọc thường bị xếp vào đội hình dự bị ở U23 Việt Nam, anh hẳn có chút không hài lòng?

- Cầu thủ nào mà chẳng có chút buồn khi không được đá chính. Tuy nhiên, tôi tuyệt nhiên không có chút gì là không hài lòng với ban huấn luyện cả. Tôi tuân thủ chiến thuật mà ban huấn luyện đã đề ra.

Tôi luôn tâm niệm không được để cái tôi cá nhân lên trên tinh thần tập thể. Các cầu thủ có biết hi sinh lợi ích cá nhân một chút vì cả tập thể thì mới có thể có một U23 Việt Nam mạnh được. Anh em chúng tôi luôn động viên nhau phải cố hết mình vì mục tiêu SEA Games cuối năm nay.

- Danh Ngọc nói tới SEA Games với giọng đầy máu lửa. Có điều gì đặc biệt ẩn chứa ở đây chăng?

- Đúng vậy. Tôi đang muốn cháy hết mình cho lần cuối dự SEA Games trong đời. Hai lần trước tôi đã lỡ rồi.

SEA Games 25 tôi có sang Lào cùng đội nhưng cùng với Văn Bình tôi không được điền tên vào danh sách thi đấu. Tới SEA Games 27 trên đất Indonesia thì tôi không được triệu tập vì đang phải thụ án treo giò vì vụ chuyển từ Nam Định sang V.Ninh Bình.

Tôi đã lỡ hai kỳ SEA Games đầy cay đắng. SEA Games 27 này là cơ hội cuối. Tôi muốn được cháy hết mình, giành tấm HCV. Đời cầu thủ mà không được đá SEA Games thì quả là đáng tiếc lớn.

- Danh Ngọc đánh giá sao về cơ hội của U23 Việt Nam tại SEA Games 27?

- Mọi người không tin tưởng lắm, nói U23 Việt Nam thiếu những cầu thủ thực sự xuất sắc cũng như một HLV nổi tiếng. Tuy nhiên, bản thân tôi lại nghĩ khác. Không hiểu sao tôi có linh cảm tại SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay trên đất Myanmar chúng tôi có thể làm nên chuyện.

Khoái vì giúp bóng đá Việt Nam trả nợ thành công Myanmar

Trong trận đấu với U23 Myanmar, Văn Quyết chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Danh Ngọc được HLV Hoàng Văn Phúc bố trí cho ra sân ngay từ đầu. Không phụ lòng thầy, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Nam Định đã ghi bàn mở tỷ số, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

"Tôi vô cùng hạnh phúc với bàn thắng này bởi nó đã góp phần trả món nợ mà bóng đá Việt Nam đã vay của Myanmar tại AFF Suzuki Cup 2012 vừa qua", Danh Ngọc hồ hởi chia sẻ về bàn thắng.

Tại AFF Suzuki Cup 2012, ĐT Việt Nam đã hòa Myanmar 1-1 trong ngày ra quân và đó là nguyên nhân không nhỏ khiến đội tuyển của chúng ta phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Rộng cửa đá chính ở V.Ninh Bình

Cả giai đoạn lượt đi của V-League 2013, Danh Ngọc chỉ được đá chính đúng một trận, nguyên nhân vì vị trí sở trường của anh đã có đội trưởng Mai Tiến Thành. Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua, đội bóng đất cố đô đã bán Thành "rìu" cho Thanh Hóa nên ở giai đoạn lượt về sắp tới, Danh Ngọc sẽ có nhiều cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát hơn.

"Tôi muốn được cống hiến nhiều hơn nữa cho V.Ninh Bình. Nếu được HLV Văn Sỹ trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng chơi với tất cả những gì mình có để giúp đội nhà đạt thành tích tốt nhất khi mùa giải khép lại. Đặc biệt, tôi cũng muốn rèn mình ở V-League để tới SEA Games 27 có thể có được phong độ tốt, cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV", Danh Ngọc chia sẻ.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục