Tiền vệ hay như Xuân Trường tỏa sáng, SHB Đà Nẵng hạ đẹp Nam Định

20:15 Chủ nhật 21/07/2019

Tiền vệ Đặng Anh Tuấn tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho SHB Đà Nẵng trước Nam Định.

Sau 3 lượt trận chỉ biết hòa và thua ở giai đoạn lượt về, SHB Đà Nẵng trở lại sân nhà Hòa Xuân để tiếp đón đội bóng đang có phong độ rất tốt là Nam Định.

ĐN - Nam Định - Bóng Đá

 Nam Định nhận thất bại trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Ở lượt trận trước, Nam Định đã bất ngờ đánh bại Thanh Hóa tỉ số 4-2 trên sân Thiên Trường, qua đó cắt đứt chuỗi 10 trận bất bại của đội bóng xứ Thanh. Vì thế, người hâm mộ đội bóng sông Hàn cho rằng đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với họ.

So với đội hình ra sân ở trận đấu với CLB TP. HCM vòng trước, HLV Lê Huỳnh Đức đã có một chút thay đổi khi để Thanh Thịnh, Merlo đá chính nhằm thay thế cho Công Nhật và Aime.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, SHB Đà Nẵng là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, học trò HLV Lê Huỳnh Đức lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Đinh Xuân Việt vì Nam Định phòng ngự tương đối chặt chẽ.

Những tình huống triển khai bóng đến từ hai biên bị khoá chặt, vì thế SHB Đà Nẵng chủ động chơi tấn công trung lộ nhưng cũng không phát huy được hiệu quả.

Dù kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng cơ hội SHB Đà Nẵng tạo ra về phía khung thành Nam Định không đáng kể. Thế nên, hai đội đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức tung tiền đạo Aime vào sân để thay thế cho Hà Đức Chinh. Sự điều chỉnh này giúp hàng công SHB Đà Nẵng chơi khởi sắc hơn rất nhiều.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng đã sớm đến đối với đội chủ sân Hòa Xuân ở hiệp 2 khi trong một pha dâng cao tấn công, trung vệ Victor đã dứt điểm cận thành sau tình huống Xuân Việt không bắt dính bóng từ cú sút của Phan Văn Long để mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Có được bàn thắng, SHB Đà Nẵng chủ động chơi chậm và buộc Nam Định đẩy cao đội hình để tấn công nhằm lộ ra khoảng trống ở phía sau. Những tính toán của HLV Lê Huỳnh Đức đã đúng khi họ có bàn thắng thứ hai.

ĐN - Nam Định - Bóng Đá

 Tiền vệ Đặng Anh Tuấn tiếp tục tỏa sáng ở SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Phút 69, từ pha phối hợp bên cánh trái, Thanh Thịnh có đường chuyền thuận lợi cho Anh Tuấn dứt điểm vào góc xa nâng tỉ số lên thành 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Dù đã chơi rất nỗ lực trong khoảng 20 phút cuối trận, nhưng Nam Định không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Thanh Bình, qua đó đành nhận thất bại tỉ số 0-2 trên sân Hòa Xuân.

Ghi bàn: Victor (51'), Anh Tuấn (69')

Đội hình ra sân:

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Nhật Tân, Tiến Dụng, Victor, Thanh Thịnh, Minh Tâm, Anh Tuấn, Văn Long, Bernardo, Đỗ Merlo, Đức Chinh.

Nam Định: Xuân Việt, Văn Phú, Tony, Hạ Lọng, Mạnh Cường, Xuân Quyết, Quốc Hường, Anh Quang, Mạnh Hùng, Diogo, Gustavo.

Viết Định | 19:30 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục