Tiền vệ Duy Mạnh: Các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự gắn kết

19:22 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnTrước ngày lên đường sang Thái Lan dự giải đấu giao hữu M150, tiền vệ trẻ Duy Mạnh đã có những chia sẻ với giới truyền thông về những vấn đề mà U23 Việt Nam đang gặp phải.

Hôm nay (06/12) là ngày tập luyện cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi lên đường dự giải đấu giao hữu M150. HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ chia 2 đội đá đối kháng với 2 sơ đồ 3-4-2-1 và 3-5-2.  So với các buổi tập trước, toàn đội đã bắt nhịp tốt hơn với các ý đồ chiến thuật của HLV. Tuy nhiên, BHL vẫn còn phải nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều về cách giao tiếp trên sân. Sau buổi tập, tiền vệ Duy Mạnh đã thừa nhận điểm yếu này với báo giới: “Tất cả các cầu thủ ra sân đều cố gắng nỗ lực chơi cống hiến, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện. Hôm nay đã là ngày tập trung thứ 6 rồi. BHL luôn yêu cầu bọn em phải trao đổi, nói chuyện với nhau nhiều hơn kể cả trong lúc tập luyện lẫn sinh hoạt. Em nghĩ toàn đội đến thời điểm này đã có sự gắn kết nhất định.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh trả lời báo chí sau buổi tập.

Tuy nhiên, khi bọn em chơi bóng vẫn còn thiếu sự thông tin liên lạc giữa các cá nhân trên sân. Thầy nhắc rất nhiều về điều này. Thầy có nói rằng trong bóng đá thông tin giữa các cầu thủ là rất quan trọng. Khi tấn công phải hô hào cùng nhau tấn công, trong phòng ngự cũng như vậy.”

Ngoài ra, cầu thủ của CLB Hà Nội cũng chia sẻ thêm về những khó khăn mà toàn đội gặp phải khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật mới, đặc biệt là các thành viên ở hàng hậu vệ: “Trước đây đá 4 hậu vệ thì chỉ có 2 trung vệ, nhưng bây giờ có 3 trung vệ, trong đó em giữ vị trí hậu vệ thòng. Khi đá với ít hậu vệ hơn thì khoảng trống sẽ lộ ra nhiều hơn, các hậu vệ phải hoạt động hết công suất để lấp những khoảng trống đó. Em luôn cố gắng tiếp thu tất cả những gì các thầy dạy trên sân tập để thích nghi tốt nhất với sơ đồ mới. Đặc biệt là về tư thế, hầu hết cầu thủ Việt Nam mình đều sai tư thế trong các tình huống đón bóng cũng như cắt bóng.”

Giang Nguyễn - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:44 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục