Tiền phong chính và những điều cần biết trong một trận đấu

13:31 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnTiền phong chính có nhiệm vụ uy hiếp đối thủ ngoài vòng cấm địa hoặc trong vòng cấm địa để gánh bớt sức nặng cho Trung phong.

Trong một trận đấu, Tiền phong chính thường làm nhiệm vụ uy hiếp đối thủ ngoài vòng cấm địa hoặc trong vòng cấm địa để gánh bớt sức nặng cho Trung phong.

Một điều quan trọng không kém chính là Tiền phong chính (nên) có thể chơi luôn cả vị trí Trung phong, bởi khi Trung phong ở ngoài hoặc làm nhiệm vụ chuyền banh khi đã mệt mỏi thì Tiền phong chính phải gánh toàn bộ khu vực dưới bảng rổ. Khả năng lên rổ, tranh cướp và cầm giữ bóng khá tốt.

Những điều cần lưu ý với một Tiền phong chính:

Tốt nhất nên có cơ bắp và sức mạnh.

Nên tích cực phòng thủ và tấn công để làm cầu nối cho Hậu vệ và Trung phong.

493132197

 Malone là Tiền phong chính xuất chúng trong lịch sử NBA. Ảnh: Internnet.

Những tiền phong chính tiêu biểu trong lịch sử là Karl Malone, Tim Duncan, David Rodman, Rasheed Wallace, Pau Gasol, Kevin Garnett, Dirk Nowitzki, Charles Barkley, Kevin McHale, Dennis Rodman, Amare Stoudemire.

Karl Malone (Utah Jazz) vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nghĩ về những Tiền phong chính xuất sắc ở NBA. Với sức mạnh cơ bắp và kĩ thuật ghi điểm của mình, Malone có khả năng đè bẹp mọi đối thủ trên đường lên rổ của mình, là một người đạt kỉ lục về bắn phạt, anh bắn phạt rất tốt và úp rổ cũng kinh khủng không kém.

Ngoài việc là một cầu thủ bóng rổ, Malone cũng từng tham gia thi đấu Smack Down. Anh có thể ghi điểm cực nhanh, nhận bóng và ném ngay 1 cách chính xác, nên anh có biệt danh là “The mailman”.

Top 10 Tiền phong chính vĩ đại nhất mọi thời ở NBA:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục