Tiến Minh vô địch Việt Nam Open 2012: Lần thứ 4 ngọt ngào

07:05 Thứ hai 27/08/2012

Nhờ duy trì phong độ ổn định, Tiến Minh đã lần thứ 4 đăng quang ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Vững vàng là nhận xét về Tiến Minh trong hành trình đi đến ngôi vô địch của giải năm nay. Trước trận chung kết, Tiến Minh đã vượt qua Sony Kuncoro, đối thủ rất kỵ giơ từng làm mưa làm gió trong làng cầu lông thế giới. “Tôi cảm thấy mình thường hay rất kỵ giơ với những tay vợt người Indonesia nhưng khi đã vượt qua Sony thì tôi có cảm giác rất tự tin trong trận chung kết. Gặp những tay vợt Nhật Bản thì cái kỵ giơ đó không bằng”. Và đúng như dự đoán của Tiến Minh, tay vợt số một VN đã không quá khó khăn để vượt qua Takuma Ueda, một tay vợt còn rất trẻ người Nhật Bản trong trận chung kết diễn ra vào chiều qua.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của 2.000 CĐV có mặt ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Tiến Minh đã chứng minh được bản lĩnh của mình trong set đầu tiên. Khi Ueda mới lên đến điểm thứ 10 thì tay vợt chủ nhà đã liên tục duy trì khoảng cách rất sâu, từ 5 đến 7 điểm với Ueda và chỉ mất có 15 phút, Tiến Minh đã buộc đối phương phải gác vợt trong set 1 với tỷ số 21-14.

Quyết tâm đã mang lại chiến thắng cho Tiến Minh. Ảnh: Quang Nhựt

Nếu ở set 1 Ueda có dấu hiệu bị “cúm” do sức ép tâm lý nặng nề và không thể hiện đúng phong độ thì sang set 2, thế trận đã khó khăn hơn cho Tiến Minh. Tay vợt người Nhật Bản cẩn trọng hơn trong từng tình huống đánh cầu và hiếm khi để mất điểm vô duyên như trong set đầu. Điều đó khiến tay vợt chủ nhà phải giằng co với đối thủ từng điểm một. Khi điểm số là 15-17, nỗ lực của Ueda đã giúp anh ghi liên tiếp 2 điểm để cân bằng tỷ số 17-17. Thế trận giằng co cho đến điểm số thứ 18, Tiến Minh là người bản lĩnh hơn trong thời khắc quyết định của trận đấu. Tay vợt nước chủ nhà ghi liên tiếp 2 điểm để dẫn trước Ueda 20-18. Ueda lên được điểm số 19 nhưng tâm lý quá nặng trước sức ép không ngừng của các CĐV VN khiến tay vợt người Nhật Bản tự tay đánh hỏng pha cầu cuối cùng. Cả nhà thi đấu Phan Đình Phùng hôm qua như muốn vỡ tung với kết quả đầy kịch tính này.

Thắng chung cuộc 2-0 (21/14 và 21/19) sau 50 phút, Tiến Minh đã không phụ lòng mong đợi của các CĐV đến dự khán và cổ vũ cho mình. Trả lời báo giới sau trận đấu, Tiến Minh không quên cảm ơn những CĐV nhà đã rất nhiệt tình cổ vũ cho mình. Tiến Minh chia sẻ: “Được chơi trên sân nhà là một điều hạnh phúc bởi ở đây, lúc nào Minh cũng duy trì được 100 % phong độ, điều mà Minh khó làm được trên đất khách”. Tay vợt số một VN đã bảo vệ thành công ngôi vô địch mà mình đã giành được giải này năm ngoái. Và đây là chức vô địch thứ 4 của Tiến Minh trong năm thứ 10 mà Việt Nam Open được tổ chức. Chức vô địch này là hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực và phong độ rất ổn định của Tiến Minh. Đặc biệt, trên con đường bảo vệ ngôi quán quân, Tiến Minh chưa để thua một set đấu nào.

Niềm vui càng được nhân lên với Tiến Minh sau khi nhận giải thưởng. Ngoài chức vô địch và HCV, Tiến Minh còn nhận được hơn 3.700 USD từ BTC. Những nhà tài trợ còn thưởng thêm 30 triệu đồng cho Tiến Minh nhờ việc bảo vệ được ngôi quán quân của giải này.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục