Tiến Minh vào chung kết giải Đài Loan - Trung Quốc

16:16 Thứ bảy 06/10/2012

Dường như tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh không có đối thủ ở giải Đài Loan - Trung Quốc năm nay khi anh xuất sắc đánh bại Chong Wei Feng để tiến vào trận chung kết.

Càng vào sâu, Tiến Minh càng thể hiện phong độ ấn tượng. Dù đối thủ người Malaysia Chong Wei Feng (hạng 30 thế giới) ở vòng bán kết chiều nay được xem là rất khó chơi, nhưng Tiến Minh vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0 để vào trận chung kết.

Tiến Minh xuất sắc vào chung kết giải Đài Loan - Trung Quốc: Ảnh: Sơn Dũng

Cũng phải nói, việc Tiến Minh thắng như chẻ tre ở giải này ngoài phong độ xuất thần, thì ly do chủ yếu là các tay vợt trong tốp 10 thế giới hầu như không tham dự. Hầu như trận nào Tiến Minh cũng thắng áp đảo đối phương và chưa thua 1 séc nào kể từ đầu giải.

Với phong độ ấn tượng, nên dù tay vợt người Malaysia được đánh giá chơi rất tiến bộ thời gian qua, đã lần thứ 3 trở thành bại tướng của Tiến Minh.

Ở séc đầu tiên, Tiến Minh đánh như lên đồng và thắng chóng vánh với tỷ số cách biệt 21/8. Dường như tay vợt người Malaysia đã chủ động buông khi nhận thấy không có cơ hội lội ngược dòng. Sang séc 2, Tiến Minh gặp đôi chút khó khăn hơn khi Chong Wei Feng chơi như không còn gì để mất.

Tuy nhiên, những gì tốt nhất mà tay vợt sinh năm 1987 này làm được, chỉ là bám đuổi Tiến Minh ở những điểm số cuối cùng, trước khi một lần nữa chịu gác vợt, với tỷ số 19/21, chung cuộc thua 0-2 sau 34 phút tranh tài.

Đối thủ của Tiến Minh trong trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Tien Chen Chou (Đài Loan-Trung Quốc, hạng 43 thế giới) và Wisnu Yuli (Indonesia, hạng 140 thế giới). Đây đều là 2 tay vợt không mấy tên tuổi và dù gặp ai thì cơ hội để Tiến Minh giành ngôi vô địch năm nay là rất lớn, nếu như tay vợt người Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như các trận từ đầu giải.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục