Tiến Minh vẫn quá cô độc

12:07 Thứ hai 27/03/2017

TinTheThao.com.vnHơn chục năm nay cầu lông Việt Nam chỉ trông chờ vào mỗi một cái tên Nguyễn Tiến Minh.

ag5e2419-01_ILJV

 Tiến Minh vẫn chưa thể tìm ra người kế vị xứng đáng. Ảnh: Internet.

Hầu hết khán giả có mặt ở NTĐ Cầu Giấy (Hà Nội) đều không quá bất ngờ khi phần lớn những trận chung kết diễn ra vào ngày 26/3 là cuộc đấu của các tay vợt nước ngoài. Đó không phải là điều mới mẻ sau nhiều năm giải đấu này được tổ chức, song điều đáng lưu tâm nhất và nhức nhối nhất chính là cầu lông Việt Nam vẫn chỉ loanh quanh vài gương mặt cũ và chỉ gói gọn ở những giải quốc nội. Còn khi đối đầu với các đối thủ mạnh của châu lục và thế giới, chúng ta vẫn chỉ có 2 gương mặt quen thuộc là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang.

Ngoài Nguyễn Thùy Linh - tay vợt 20 tuổi đang cho thấy sự tiến bộ về lối chơi bằng những chiến thắng gây sốc thời gian qua, thì các tay vợt còn lại như Phạm Cao Cường, Nguyễn Thị Sen, Phạm Hồng Nam,... đều tỏ ra non kém khi đánh quốc tế, không chỉ về trình độ mà còn về tinh thần, thái độ thi đấu.

Còn nhớ năm ngoái sau khi vô địch Ciputra Hà Nội, Tiến Minh từng tuyên bố đó là giải đấu cuối cùng của anh bởi Minh muốn nhường cơ hội cho lớp trẻ. Tuy nhiên Tiến Minh hiện tại vẫn là cái tên đủ sức hút kéo khán giả đến sân, tay vợt số 1 Việt Nam vì thế quyết định trở lại một lần nữa để đáp lại tấm thịnh tình của khán giả.

Ở tuổi 34 và vừa lập gia đình cách đây chưa lâu, thể lực đã trở thành hạn chế rất lớn với Tiến Minh. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận chỉ Tiến Minh mới đủ sức chơi sòng phẳng với các tay vợt nước ngoài, khi mà các đàn em kế cận vì nhiều lý do chưa thể bùng nổ như sự kỳ vọng.

Không nói đâu xa, tay vợt Phạm Cao Cường sinh năm 1996, sở hữu thể hình trên 1m80 và thường xuyên được gửi đi ăn tập ở nước ngoài từng được xem là truyền nhân của Tiến Minh, cũng bị loại từ rất sớm. Điểm nhấn duy nhất trong số các nhân tố trẻ là Nguyễn Thùy Linh khi cô gái này vào đến bán kết và chỉ thua trước hạt giống số hai, cựu tay vợt trẻ số 1 thế giới người Thái Lan Pornpawee Chochuwong sau 2 set.

Sau giải Ciputra Hà Nội, giới quan sát tiếp tục hỏi nhau câu hỏi quen thuộc: Bao giờ Việt Nam có Tiến Minh thứ hai? Và tất nhiên chưa ai tìm ra lời giải đáp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:05 27/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục