Tiến Minh tự tin dự Olympic cùng bạn gái

21:57 Thứ hai 30/05/2016

Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang là 2 vận động viên cầu lông xuất sắc của Việt Nam vinh dự giành vé tới Olympic 2016.

Chiều 30/5, tại buổi họp báo công bố 2 vận động viên cầu lông Việt Nam tham dự Olympic 2016 ở Hà Nội, Tiến Minh đã hé lộ chuyện tình cảm với bạn gái Vũ Thị Trang - tay vợt nữ cùng anh giành vé tới Rio (Brazil) dự Olympic 2016.

Tiến Minh được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp thứ 17 trong số 37 VĐV vượt qua vòng loại. Như vậy, đây là kỳ Olympic thứ 3 của Tiến Minh. Trong khi đó, VĐV Vũ Thị Trang được xếp 25/38 VĐV vượt qua vòng loại. Đây là lần đầu tiên Trang được tham dự Olympic.

“Với tôi, Trang là bạn gái, là người đồng nghiệp đặc biệt. Trong vài năm qua chúng tôi cùng nhau đi tập luyện, thi đấu xa nhà nên có nhiều sự đồng cảm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Kỳ Olympic tới tại Brazil, tôi sẽ tự tin và thoải mái hơn khi có Trang là bạn đồng hành," Tiến Minh chia sẻ.

Ông Lê Thanh Sang, Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam tiết lộ, gia đình Tiến Minh cũng hết lòng ủng hộ con trai trong chuyện tình cảm với tay vợt Vũ Thị Trang.

Tiến Minh (trái) và Vũ Thị Trang trong buổi gặp mặt báo chí chiều 30/5.

Là hai tay vợt hàng đầu của cầu lông Việt Nam, việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang thừa nhận chuyện tình cảm là tin vui với người hâm mộ Việt Nam. Cả hai đã quen nhau cách đây vài năm nhưng rất kín tiếng trước giới truyền thông. Tình yêu bền chặt giúp họ có những bước tiến vững chắc trong suốt những năm qua.

Chỉ còn 2 tháng nữa để chuẩn bị cho Olympic, Tiến Minh không dám hứa sẽ giành huy chương về cho đoàn Thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, anh đặt mục tiêu vào tới tứ kết của giải đấu diễn ra tại Brazil.

"Ở tuổi 33, tôi không dám hứa sẽ mang lại thành tích cao, nhưng tôi sẽ chơi như thể lần cuối cùng được ra sân. Hy vọng tôi sẽ làm nên kỳ tích hoặc chí ít là bứt phá được các giới hạn của bản thân," Tiến Minh tự tin chia sẻ.

Ngồi bên cạnh Tiến Minh trong buổi gặp gỡ báo chí, Vũ Thị Trang xúc động chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp, căng thẳng và lo lắng, nhưng yên tâm vì có anh Tiến Minh luôn ở bên.”

Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ được nhận khoảng 30.000 USD cho những chuyến tập huấn nước ngoài (tại Úc, Nhật, Mỹ) trong 2 tháng tới. Bên cạnh đó, nhà tài trợ của Tiến Minh (Mizuno) cũng cam kết có mức thưởng hấp dẫn trước mỗi trận đấu của anh tại Olympic 2016, diễn ra vào tháng 8 tới tại Rio (Brazil).

Vũ Thị Trang năm nay 24 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang. Điều đặc biệt ở Vũ Thị Trang đó là cô gái trẻ trưởng thành trong điều kiện vô cùng khó khăn. Cây vợt đầu tiên trang sử dụng để chơi cầu lông là phải mượn từ chị gái. Tuy nhiên, với tài năng bẩm sinh và ý chí phi thường, Vũ Thị Trang đã trở thành vận động viên nữ duy nhất của Thể thao Việt Nam dự Olympic 2016.

Trước đó, VĐV Vũ Thị Trang được xếp thứ 25 trong tổng số 38 VĐV vượt qua vòng loại Olympic. Đây là lần đầu tiên Trang được tham dự giải đấu này.

Tùng Lê | 20:08 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục