Tiến Minh tự tin đến London

14:36 Chủ nhật 08/07/2012

Sau những chuyến du đấu quốc tế đều đặn từ đầu năm đến nay cộng với việc được tập luyện với quân xanh Adi Pratama (Indonesia), tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đến Olympic London 2012 với nhiều hy vọng.

Năm 2008, Nguyễn Tiến Minh cùng Lê Ngọc Nguyên Nhung tạo nên cột mốc lịch sử cho cầu lông VN khi lần đầu góp mặt ở Olympic. Ngày đó Tiến Minh nằm trong tốp 50 TG, nhưng đã để thua đáng tiếc ngay trận đầu tiên tại giải. 4 năm sau, trong khi Nguyên Nhung giã từ sự nghiệp đỉnh cao, Tiến Minh vẫn cần mẫn theo đuổi niềm đam mê. Những nỗ lực đó đưa Tiến Minh thẳng tiến vào tốp 10 TG, có khi chạm ngưỡng hạng 5 TG. Với hạng 11 TG, Tiến Minh là VĐV thể thao đầu tiên của VN đoạt suất chính thức đến Thế vận hội lần nay.

“So với 4 năm về trước, Tiến Minh bây giờ thi đấu tự tin hơn nhờ kinh nghiệm nhiều hơn. Ở tuổi 30, thể lực có phần sút giảm, sẽ rất khó để Tiến Minh đoạt huy chương tại Olympic cuối cùng trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu may mắn trong bốc thăm, người hâm mộ cầu lông VN hoàn toàn trông chờ vào thành tích cao của tay vợt này”, Phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên, người sát cánh với Tiến Minh từ khi tay vợt này vào nghề, cho biết.

Tiến Minh tích cực chuẩn bị cho Olympic London

Olympic cuối cùng trong sự nghiệp

Bà Huỳnh Ngọc Liên tiết lộ không chỉ Nguyễn Tiến Minh, nhiều tay vợt hàng đầu TG chọn Olympic London 2012 là kỳ Thế vận hội cuối cùng trong sự nghiệp. Do đó làng cầu lông TG sẽ chia tay thế hệ vàng với những gương mặt như Lin Dan (Trung Quốc, hạng 1 TG), Lee Chong Wei (Malaysia, hạng 2 TG), Peter Hoeg Gade (Đan Mạch, hạng 5 TG), Taufik Hidayat (Indonesia, hạng 12 TG).

Điểm nhấn đáng chú ý trong chiến dịch chuẩn bị cho Olympic 2012 của Tiến Minh chính là việc tay vợt này được thuê quân xanh ngoại về tập luyện. Từ ngày 24.6 vừa qua, tay vợt người Indonesia Adi Pratama đã đến TP.HCM cùng luyện tập với Tiến Minh tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ. Mỗi ngày, ngoài thời gian nhồi thể lực, 2 tay vợt này còn tập các bài đánh cầu từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ.

Trông Tiến Minh phấn khởi hơn hẳn khi có quân xanh chất lượng để tập luyện. “Trước đây, tôi thường chọn giải pháp sang Singapore, Indonesia tập huấn nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn như Olympic, SEA Games… Bây giờ được tạo điều kiện tập luyện với quân xanh ngoại ngay trên sân nhà giúp tôi chủ động, tự tin hơn trước khi sang London tranh tài”, Tiến Minh thổ lộ.

Niềm hy vọng số 1 của cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh cũng cho biết anh đã chuẩn bị tốt nhất và sẽ nỗ lực hết mình để có kỳ Olympic thành công, nhằm đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ cầu lông VN.

Ngày 20.7, Nguyễn Tiến Minh cùng HLV Anh Hoàng và trưởng đoàn Huỳnh Ngọc Liên lên đường sang London. Ngày 23.7, BTC tiến hành bốc thăm các nội dung thi đấu cầu lông. Môn cầu lông khởi tranh từ ngày 28.7 tại Wembley Arena.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục