Tiến Minh thắng dễ, Thùy Linh gây bất ngờ tại giải cầu lông thế giới

14:48 Thứ ba 31/07/2018

Tay vợt số 1 Việt Nam có trận ra quân không tốn quá nhiều sức khi thắng áp đảo đối thủ người Bỉ, trong khi Thùy Linh tạo nên cơn địa chấn với thắng lợi trước hạt giống số 13.

Trong trận đầu tiên tại giải vô địch cầu lông thế giới 2018, Nguyễn Tiến Minh gặp tay vợt người Bỉ hiện xếp hạng 93 thế giới. Hơn đối thủ đến 38 bậc, nhưng không nhiều người có thể nghĩ rằng Tiến Minh lại có một trận đấu dễ dàng đến như vậy.

Maxime Moreels khởi đầu tốt hơn khi có 3 điểm đầu tiên, tuy nhiên, Tiến Minh cũng ngay lập tức đáp trả với chuỗi 6 điểm sau đó. Tay vợt Việt Nam với lối chơi cầu nhanh đã liên tục dồn ép đối thủ vào thế khó, trước khi tung ra những pha cắt cầu bất ngờ để ghi điểm.

nguyentienminh

 Tiến Minh thể hiện phong độ cao trước Maxime Moreels.

Những điểm số liên tục thuộc về Tiến Minh, và anh mất 17 phút để có chiến thắng 21-10 trong set đầu tiên. Bước sang set 2, tay vợt người Bỉ dường như bị mất phương hướng trước những cú đánh của Tiến Minh và thua cách biệt 5-21.

Chỉ mất 33 phút thi đấu, Tiến Minh giành chiến thắng áp đảo trước Maxime Moreels và bước vào vòng 2 gặp hạt giống số 16 người Đan Mạch Anders Antonsen. Cả hai chưa gặp nhau lần nào, và đây sẽ là thử thách thật sự cho tay vợt số một Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân số 5, Nguyễn Thùy Linh gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số 13 người Canada Michelle Hi sau 3 set đấu kịch tính. "Hot girl" cầu lông Việt Nam khởi đầu tốt và dẫn 20-16 trong set 1, nhưng lại để thua ngược 21-23. 

nguyenthuylinhcaulongvietnam1449749579367

 Thùy Linh gây bất ngờ khi loại hạt giống số 13.

Cô gái người Hà Nội trở lại mạnh mẽ ở set 2 khi thắng 21-12. Trong set quyết định, dù liên tục để đối thủ dẫn trước, nhưng ở những điểm số cuối cùng, Thùy Linh bứt lên và giành chiến thắng kịch tính 23-21 để có lần đầu tiên lọt vào vòng 3 của giải.

Ở nội dung đôi nam, đôi Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam để thua 10-21 và 14-21 trước cặp chủ nhà Jiting He và Qiang Tan.

Giải vô địch cầu lông thế giới là sân chơi đẳng cấp với số điểm thưởng cao nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF. Đến với giải năm nay, Việt Nam tham dự với lực lượng khá hùng hậu gồm các tay vợt Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Bảo Minh, Bảo Đức, Tuấn Đức, Hồng Nam (nam), Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh và Phạm Như Thảo (nữ).

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 14:42 31/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục