Tiến Minh tham dự giải Trung Quốc mở rộng: Vì mục tiêu tốp 10

10:06 Thứ hai 12/11/2012

Sau khi vô địch giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc tối 9/11, Tiến Minh chỉ có một ngày nghỉ và hôm qua đã lên đường sang Thượng Hải, chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại giải cầu lông Trung Quốc mở rộng (diễn ra từ 13 đến 18/11).

Tại giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên đến 400.000 USD , Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 7. Mặc dù 2 tay vợt số 1 và số 2 thế giới là Lee Chong Wei và Lin Dan vắng mặt nhưng vẫn còn đó nhiều tay vợt xuất sắc trong tốp 10 thế giới như Chen Long (hạng 3), Simon Santoso (hạng 5), Kenichi Tago (hạng 9) hay Jan Jorgensen, tay vợt người Đan Mạch vừa chiếm hạng 10 thế giới từ tay Tiến Minh. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội rất tốt cho tay vợt số một Việt Nam tích lũy điểm để sớm trở lại tốp 10, nhất là khi cơ hội tiến xa của Tiến Minh khá rộng mở.

Tiến Minh đang nỗ lực để trở lại tốp 10

Ở vòng một, Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt hạng 28 thế giới người Anh là Rajiv Ouseph. Kết thúc giải đấu tại Thượng Hải, Tiến Minh sẽ bay thẳng sang Hồng Kông để thi đấu giải thuộc hệ thống Superseries. Dù được chọn là hạt giống số 8 nhưng cơ hội tiến xa của Tiến Minh ở giải này rất ít vì không tính đến vòng một và 2, nếu lọt tới vòng tứ kết, 99% Tiến Minh sẽ chạm trán Lee Chong Wei. Tay vợt số một thế giới có đẳng cấp hơn hẳn Tiến Minh và thắng gần như toàn bộ trong những lần đối đầu trực tiếp.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới, Tiến Minh vẫn đứng thứ 11 tuần thứ 2 liên tiếp. Chính vì thế, để đạt mục tiêu trở lại tốp 10 từ nay cho đến cuối năm 2012, Tiến Minh sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Đáng lẽ ra, cơ hội để quay lại tốp 10 thế giới của Nguyễn Tiến Minh sẽ nhiều hơn nếu như anh tham dự giải cầu lông Đan Mạch và Pháp mở rộng hồi thàng 10 vừa qua.

Tuy nhiên, đây là những giải đấu tự túc kinh phí nên Tiến Minh dù muốn nhưng cũng không thể tham dự, bỏ lỡ cơ hội tích lũy điểm số. Cũng may là trước mắt, Tiến Minh có liền 2 giải Trung Quốc và Hồng Kông Trung Quốc mở rộng để gỡ gạc điểm số và như thế, điều kiện để đạt mục tiêu tốp 10 sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Với những gì đã thể hiện tại giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc vừa qua, Tiến Minh cho thấy, phong độ thi đấu cùng nền tảng thể lực vẫn tương đối ổn định. Các đối thủ của Tiến Minh dù chưa đủ sức làm nên những cuộc lật đổ nhưng khoảng cách chuyên môn đã được thu hẹp. Bản thân Tiến Minh khi đánh giá về những đối thủ vừa qua ở giải các tay vợt xuất sắc đều thừa nhận, họ đã đánh hết sức, các đường cầu cũng khó phán đoán để chống đỡ hơn. Được tập dượt với những “quân xanh” ngày càng nâng cao về trình độ như thế, Tiến Minh đồng thời cũng có cơ hội thi đấu cọ xát để hoàn thiện mình hơn, khắc phục những nhược điểm còn tồn tại.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục