Tiến Minh rơi vào nhánh đấu “tử thần”

08:04 Chủ nhật 26/02/2012

Theo kết quả bốc thăm trên trang web của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Tiến Minh rơi vào nhánh đấu rất khó tại giải cầu lông toàn Anh 2012.

Theo kết quả bốc thăm trên trang web của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh rơi vào nhánh đấu không mấy “dễ thở” khi phải đối đầu với hàng loạt cao thủ như: Yun Hu (Hồng Kông, hạng 23 TG), Chen Long (Trung Quốc, hạng 3 TG), Lin Dan (Trung Quốc, hạng 2 TG), Tago (Nhật Bản, hạng 7 TG)...

Tiến Minh rơi vào nhánh đấu khó thở

Giải cầu lông toàn Anh (All England) nằm trong hệ thống giải đấu chất lượng cao (Super Series Premier), tương tự như Grand Slam của quần vợt, nên có số tiền thưởng và điểm thưởng thuộc loại cao nhất. Với việc rơi xuống hạng 9 trên bảng xếp hạng của BWF, Nguyễn Tiến Minh không được chọn làm hạt giống tại giải năm nay, diễn ra tại Birmingham từ ngày 6 đến 11-3. Vì thế, việc anh đụng phải các cao thủ ngay từ những vòng đầu tiên là điều khó tránh khỏi. Thử thách đến với tay vợt số 1 Việt Nam ngay từ vòng đầu khi phải đối đầu với Yun Hu, đối thủ từng đánh bại anh ở lần gặp trong năm 2009. Sau ba lần gặp nhau, lợi thế đang nghiêng về cho tay vợt có thứ hạng cao hơn (Tiến Minh thắng 2, thua 1). Nếu vượt qua được Yun Hu, ở vòng 2 Tiến Minh sẽ đụng phải tay vợt còn khó “chơi” hơn là Chen Long. Ở vòng loại giải cầu lông đồng đội thế giới vừa qua tại Macau, Tiến Minh đã giành chiến thắng trước đối thủ này, tuy nhiên, tay vợt người Trung Quốc luôn được đánh giá cao hơn Tiến Minh trong mỗi lần gặp nhau.

Tiến Minh cho biết mục tiêu tại giải lần này là cố gắng giành được thứ hạng tốt nhất có thể để cải thiện thứ hạng trong tốp 10 TG hiện nay, đồng thời củng cố niềm tin trước khi tham dự Olympic 2012.

Trần Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục