Tiến Minh ra quân thắng lợi tại giải cầu lông VĐ châu Á

18:33 Thứ ba 17/04/2012

Đối đầu với tay vợt hạng 89 thế giới trong ngày ra quân, Tiến Minh đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 tương đối vất vả dù anh được chọn là hạt giống số 1 của giải.

Set đầu tiên, ưu thế hoàn toàn thuộc về Nguyễn Tiến Minh. Với tinh thần quyết tâm và sự vượt trội về chuyên môn cùng lối đánh chủ động, Tiến Minh đã thắng dễ Prannoy 21/6.

Rút kinh nghiệm từ thất bại này, sang set hai, tay vợt người Ấn Độ đã thi đấu đầy nỗ lực đồng thời tạo ra cuộc rượt đuổi điểm số khá căng thẳng với Tiến Minh.

Tiến Minh thắng trận đầu tại giải cầu lông VĐ châu Á - Ảnh Internet

Sau khi để Tiến Minh vượt lên dẫn điểm 2/0, Prannoy đã cân bằng được điểm số rồi vượt lên.

Nhưng Tiến Minh cũng không chấp nhận để cho đối phương đảo ngược tình thế. Không những tìm cách khắc chế lối đánh của Prannoy, Tiến Minh còn biết thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm của mình đúng lúc.

Bằng chứng là sau khi để cho Prannoy cân bằng điểm số 20/20, Tiến Minh đã bứt lên ghi hai điểm quyết định để thắng 22/20 ở set đấu thứ hai.

Chung cuộc, Tiến Minh vượt qua H.S.Prannoy 2-0 (21/6, 22/20) sau 39 phút thi đấu qua đó giành quyền vào vòng hai. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng đấu kế tiếp này là tay vợt người Singapore, Yong Zhao Ashton Chen. Đây là đối thủ đang xếp hạng 62 thế giới và chưa từng gặp Tiến Minh tại các giải đấu trước đây.

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải, cầu lông VN còn có hai đại diện tham gia tranh tài ở vòng loại nội dung đơn nữ, đó là Vũ Thị Trang cùng Nguyễn Thị Sen. Tuy vậy, cả hai tay vợt này đều để thua 0-2 trước các đối thủ Pei Hsin Chiang (Đài Loan Trung Quốc) và Busanan Ongbumrungpan (Thái Lan) nên không được góp mặt tại vòng đấu chính.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục