Tiến Minh ra mắt ấn tượng tại giải Trung Quốc

07:39 Thứ năm 15/11/2012

Được dự báo sẽ rất khó khăn khi đụng đối thủ hạng 29 thế giới người Anh Rajiv Ouseph, thế nhưng tay vợt số 1 Việt Nam Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 để tiếp tục đi có mặt ở vòng trong.

Trước khi bước vào giải này, Tiến Minh có bước khởi động rất tốt khi giành ngôi vô địch tại giải Các cây vợt xuất sắc toàn quốc. Tuy nhiên, lợi thế về tâm lý là chưa đủ bởi giải năm nay được đánh giá là rất khó khăn với Tiến Minh, khi anh sẽ phải đối đầu với nhiều tay vợt mạnh.

Tiến Minh đã có sự khởi đầu thuận lợi tại giải Trung Quốc mở rộng 2012

Giải Trung Quốc mở rộng thuộc hệ thống Super Series và có tổng giá trị giải thưởng là 350.000 USD. Chính vì thế, hầu hết các tay vợt trong tốp 10 thế giới đã có mặt để tranh tài. Đáng tiếc là do một số lý do, hai tay vợt Lee Chong Wei và Lin Dan (lần lượt xếp thứ 1 và 2 trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới) không thi đấu. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tay vợt sừng sỏ khác như: Chen Jin (hạt giống số 2), Simon Santoso (hạt giống số 3), Du Pengyu (hạt giống số 4), Kenichi Tago (hạt giống số 5), Sho Sasaki (hạt giống số 6), Jan O Jorgensen (hạt giống số 8)... Với thứ hạng 11 thế giới, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 7 của giải.


Được xếp làm hạt giống nên ở vòng đầu, đối thủ của Tiến Minh sẽ là tay vợt có thứ hạng thấp hơn, đến từ nước Anh, Rajiv Ouseph (hạng 29 thế giới). Trong lịch sử đối đầu, Tiến Minh và Rajiv Ouseph mới gặp nhau 1 lần năm 2008 và phần thắng nghiêng về tay vợt người Việt Nam. Bước vào trận đấu này, Tiến Minh được đánh giá cao hơn và chỉ cần anh thi đấu đúng sức, sẽ giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, do nhập cuộc chậm hơn nên Tiến Minh bị đối phương vượt lên dẫn điểm trước. Với chiều cao gần 1m90, tay vợt người Anh đã chơi rất chủ động, khiến Tiến Minh gặp khá nhiều khó khăn. Ở thời điểm giữa séc 1, Tiến Minh cân bằng được trạng thái tâm lý và vươn lên dẫn điểm lại đối thủ, nhưng ngay sau đó lại bị Rajiv Ouseph lại chơi quá hay ghi liền 3 điểm. Hai tay vợt giằng co rất hấp dẫn, hòa nhau 19/19. Ở thời điểm quyết định, bằng bản lĩnh của tay vợt hạng 11 thế giới, Tiến Minh đã kết thúc cuộc bám đuổi với tỷ số 21/19.

Sau séc 1 có chiến tháng khá vất vả, Tiến Minh đã rút được nhiều kinh nghiệm và tạo ra một thế trận vượt trội trong séc 2. Không có quá nhiều cơ hội cho tay vợt người Anh, trước khi một lần nữa phải chịu gác vợt với tỷ số 10/21, chung cuộc Tiến Minh thắng 2-0 sau 42 phút tranh tài.

Bước vào vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Henri Hurskainen (Thụy Điển)/Parupalli Kashyap (Ấn Độ). Nhiều khả năng Tiến Minh sẽ tiếp tục có chiến thắng để vào tứ kết. Tại đây, Tiến Minh mới gặp trở ngại lớn nhất khi khả năng sẽ chạm trán tay vợt Sony Kuncoro (Indonesia, hạng 16 thế giới).

Tại giải năm nay, nếu vào đến bán kết cũng là kết quả thành công với Tiến Minh. Nếu hoàn thành mục tiêu, Tiến Minh có cơ hội lớn trở lại tốp 10. Tuần rồi, anh vừa tụt 1 hạng xuống vị trí 11 thế giới.

Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2012 sẽ diễn ra từ 13 đến 18/11. Ngay sau giải này, Tiến Minh sẽ tham dự tiếp giải Hong Kong (Trung Quốc), diễn ra từ 20 đến 25/11 tại Kowloon. Đây cũng là một trong những giải đấu thuộc hệ thống Super Series có tổng giá trị giải thưởng là 350.000 USD.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục