Tiến Minh nhiều hy vọng tại Australia Grand Prix

13:52 Thứ ba 03/04/2012

Giải cầu lông Australia thuộc hệ thống Grand Prix Gold chỉ đứng sau Super Serie có số tiền thưởng lên tới 120.000 USD sẽ diễn ra từ 3 đến 8/4 tại thành phố Sydney. Với mục tiêu cải thiện thứ hạng, tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh hạ quyết tâm ít nhất cũng lọt tới vòng tứ kết.

Do một số tay vợt nằm trong tốp 10 thế giới không tham dự như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long, Peter Hoeg Gade, Lee Hyun Il, Kenichi Tago nên Tiến Minh dù đang nằm ngoài tốp 10 nhưng vẫn được chọn là hạt giống số 4 của giải. Hơn nữa, khi tiến hành bốc thăm, phân cặp, xếp lịch thi đấu của giải, Tiến Minh vẫn đứng trên Taufik Hydayat (hiện đang đứng thứ 11) nên trong khi tay vợt Việt Nam là hạt giống số 4 thì Taufik Hydayat chỉ là hạt giống số 5.

Với việc được xếp là hạt giống số 4, Tiến Minh được bốc thăm vào một nhánh đấu tương đối thuận lợi. Không phải thi đấu vòng loại, trong đấu chính thức đầu tiên, vòng 1 vào lúc 21h00 tối nay (giờ Australia, 18h00, giờ VN), Tiến Minh chỉ phải gặp tay vợt nước chủ nhà, đang xếp hạng 225 thế giới, Nelson Oon.

Tiến Minh có nhiều cơ hội tiến sâu ở Australia Grand Prix

Trong trường hợp vượt qua Oon như dự tính, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Kaveh Mehrabi (Iran, hạng 89 TG)/Buendia Honesto (Australia, hạng 363 TG). Khó khăn chỉ thực sự đến với Tiến Minh từ vòng 3 khi đối thủ của anh nhiều khả năng sẽ là Parupalli Kashyap (Ấn Độ, xếp hạng 30 thế giới).

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), Tiến Minh vẫn đứng ở vị trí thứ 12. Điều đó cũng có nghĩa để gia tăng điểm số, cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng, tay vợt số 1 Việt Nam cần phải gặt hái được kết quả khả quan tại giải cầu lông Australia Grand Prix Gold 2012, chí ít cũng phải ngang bằng thành tích lọt vào tứ kết ở giải đấu này năm ngoái.

Với việc không tham dự giải cầu lông Chalenge, Tiến Minh có thời gian dồn sức, tập trung chuẩn bị kỹ càng hơn cho Australia Grand Frix Gold 2012.

Ở một giải đấu mà tính đua tranh không quá quyết liệt, với việc nhiều tay vợt mạnh vắng mặt nhưng hành trình của Tiến Minh cũng không vì thế mà dễ dàng hơn bao nhiêu. Lý do là bởi. vẫn còn 4 tay vợt thuộc tốp 10 hiện diện tại Australia để tham gia tranh tài. Bên cạnh đó, một số tay vợt dù còn trẻ hoặc thứ hạng thấp hơn Tiến Minh nhưng đang trong giai đoạn cần tích điểm xếp hạng để giành vé chính thức góp mặt tại Olympic London nên chắc chắn sẽ thi đấu bằng quyết tâm cao nhất.

Cùng với Tiến Minh, đôi nam Bằng Đức/Mạnh Thắng (hạng 54 TG) cần tích điểm dự Olympic nên cũng tham dự Australia Grand Frix Gold 2012. Vòng 1, Bằng Đức/Mạnh Thắng sẽ gặp Patipat Chalardchaleam/ Nipitphon Puangpuapech (Thái Lan).
 

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục