Tiến Minh ngược dòng hạ tay vợt trẻ đang lên của Trung Quốc

15:29 Thứ tư 11/01/2012

Trải qua 3 set đấu kéo dài hơn một giờ đồng hồ, Tiến Minh mới đánh bại được Zhengming Wang để giành quyền đi tiếp tại Giải cầu lông Super Series Malaysia mở rộng 2012.

Ngay trận đầu ra quân Tiến Minh đã gặp khó khăn khi phải đụng Zhengming, tay vợt trẻ đang tiến bộ rất nhanh. Đầu năm 2010 tay vợt người Trung Quốc đứng hạng 240 thế giới, nhưng chỉ sau một năm anh đã có bước đột phá ngoạn mục, lọt vào top 20 thế giới. Hồi tháng 6/2011, Tiến Minh cũng đã phải rất vất vả mới hạ được Zhengming sau 3 set đấu.

Với phong độ đang lên, Zhengming đã gây cho Tiến Minh rất nhiều khó khăn. Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Trung Quốc liên tục giành giật với Tiến Minh từng điểm một. Từ điểm số 12, Zhengming bất ngờ bứt tốc, liên tục có những cú smash ăn điểm để giành chiến thắng với tỷ số 21-18.

Để thua set đấu đầu tiên, nhưng Tiến Minh không hề nao núng. Tay vợt đang đứng hạng 8 thế giới đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình, giành chiến thắng trong set đấu thứ 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Trong set đấu này Tiến Minh đã khôn khéo sử dụng những pha lên lưới, liên tiếp ghi điểm, giành thắng lợi với tỷ số 21-15.

Vốn bị đánh giá là có thể lực đuối, nhưng sang set đấu thứ 3 Tiến Minh lại bất ngờ thăng hoa rực rỡ. Tay vợt số một Việt Nam liên tục dẫn diểm, không cho Zhengming một chút cơ hội để tạo ra bất ngờ. Có thời điểm Tiến Minh đã ăn tới 6 điểm liên tiếp, hạ đo ván đối thủ với tỷ số 21-15 ở set đấu quyết định. Thắng tay vợt đang lên người Trung Quốc với tổng tỷ số 2-1, Tiến Minh giành quyền vào vòng 2 Giải cầu lông Super Series Malaysia mở rộng 2012.

Thời gian qua Tiến Minh có dấu hiệu sa sút phong độ

Giải cầu lông Super Series Malaysia 2012 mở rộng thuộc hệ thống Super Serie dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới, diễn ra từ ngày 10/1 đến ngày 16/1 tại nhà thi đấu Putra, khu liên hợp Bukit Jalil. Thông thưởng giải Super Series có số tiền thưởng 200.000 USD, nhưng giải Malaysia có số tiền thưởng lên tới 400.000 USD nên quy tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long…

Tại Giải Super Series Malaysia mở rộng 2012, Tiến Minh được xếp hạng làm hạt giống số 8. Đáng tiếc, khả năng tiến xa của tay vợt số một Việt Nam là không cao khi anh rơi vào nhánh đấu khá nặng. Vượt qua Zhengming, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ phải đụng Taufik của Indonesia ở vòng 2 và tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei ở tứ kết. Taufik hiện đang xếp hạng 9 thế giới và sẽ là đối thủ đáng gờm nếu như Tiến Minh giáp mặt.

Ngoài chuyện đụng đối thủ mạnh, phong độ của Tiến Minh trong thời gian qua cũng không thật tốt. Việc sớm gục ngã tại SEA Games hay bị loại ngay từ vòng 1 Giải Super Series Hàn Quốc 2012 cách đây một tuần (đều trước các tay vợt dưới cơ) đã khiến Tiến Minh mất điểm nghiêm trọng trong mắt người hâm mộ.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục