Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Nhật Bản

15:38 Thứ tư 19/09/2012

Chỉ phải gặp tay vợt hạng 44 thế giới người Pháp Brice Leverdez ở vòng 1, Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 để đi tiếp vào vòng 2. Giải năm nay được dự báo là sẽ rất dễ thở cho Tiến Minh khi các tay vợt mạnh của Trung Quốc đồng loạt bỏ cuộc.

Chiến thắng của Tiến Minh được dự báo từ trước bởi ngoài trình độ cao hơn, thì trong 2 lần gặp trước đây, Tiến Minh đều giành chiến thắng. Brice Leverdezđã tỏ ra không bị lép vế khi chủ động chơi sòng phẳng với Tiến Minh ngay từ đầu.

Tuy nhiên, rõ ràng là với nhiều năm chinh chiến ở sân chơi quốc tế, đã giúp Tiến Minh có nhiều kinh nghiệm để kết thúc séc đấu ở những thời điểm quyết định. Trong cả hai séc đấu, Tiến Minh đều có chiến thắng với tỷ số 21/19, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng 2 sau 39 phút tranh tài.

Tiến Minh dễ dàng đánh bại đối thủ hạng 44 thế giới (Ảnh: Sơn Dũng)

Ở vòng 2 diễn ra vào ngày 20/9, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp Daren Liew (Malaysia) và Sai Praneeth (Ấn Độ).

Ở giải năm nay, những tưởng Tiến Minh sẽ phải về nước sớm khi theo kết quả bốc thăm ban đầu của BTC, anh gặp ngay tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei ở vòng 2. Tuy nhiên, với sự kiện các tay vợt Trung Quốc đồng loạt bỏ cuộc, khiến BTC bốc thăm lại, giúp Tiến Minh gặp nhiều thuận lợi khi không phải chạm trán những tay vợtmạnh từ sớm. Ở nhánh đấu của mình, Tiến Minh nhiều khả năng sẽ gặp Peter Gade (Đan Mạch) ở tứ kết.

Giải cầu lôngNhật Bản mở rộng năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 23/9 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200.000 USD. Giải này, dù Tiến Minh xếp hạng 14 thế giới nhưng được xếp làm hạt giống số 8 của giải. Giải cầu lông Nhật Bản mở rộng 2012 sẽ diễn ra từ 18 đến 23/9 tại Tokyo với tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD.

Không phải thi đấu vòng loại, là hạt giống số 8 nên Tiến Minh được miễn thi đấu vòng loại. Sau giải đấunày, Tiến Minh còn thi đấu tại giải cầu lôngĐài Loan mở rộng diễn ra từ ngày 2 đến 7/10. Xen kẽ 2 giải đấunày, Tiến Minh sẽ về nước tham dự giải cầu lôngvô địch cá nhân toàn quốc được khai mạc vào ngày 24/9 tại Thanh Hóa.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục