Tiến Minh giành chiến thắng ở vòng một giải cầu lông Vietnam Open

11:09 Thứ năm 12/09/2019

Tay vợt hàng đầu của cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cần 2 set đấu để giành chiến thắng trước đối thủ được xếp hạng cao hơn ngay ở vòng một.

Ngày 11/9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2019 bước vào ngày tranh tài chính thức đầu tiên. Trong buổi tối, niềm hy vọng số một của đội tuyển cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh chạm trán Thomas Rouxel, tay vợt người Pháp xếp hạng 48 thế giới.

TienMinh_Zing

 Tiến Minh thi đấu ấn tượng trước Rouxel.

Mặc dù gặp phải đối thủ hơn 14 bậc trên bảng xếp hạng, Tiến Minh cho thấy được kinh nghiệm và đẳng cấp. Rouxel chỉ có thể làm khó được tay vợt 36 tuổi ở những điểm số đầu tiên trong set một.

Rouxel dẫn trước 4-1 rồi 6-3, trước khi để cho Tiến Minh lên một chuỗi 6 điểm. Tay vợt chủ nhà thi đấu hưng phấn. Anh liên tục ghi điểm và có chiến thắng cách biệt 21-10 trong set đầu.

Sang set 2, tay vợt người Pháp thi đấu tốt hơn. Anh bám sát điểm số với Tiến Minh, nhưng không thể vươn lên dẫn trước kể từ khi bị gỡ hòa 6-6. Những pha xử lý cầu tinh tế của Tiến Minh khiến Rouxel gặp nhiều khó khăn. Khi tỷ số là 18-18, tay vợt chủ nhà ghi liền 3 điểm để "kết liễu" đối thủ.

Sự cổ vũ của khán giả trong nhà thi đấu đã tiếp thêm động lực cho Tiến Minh có chiến thắng sau 36 phút. Tại vòng tiếp theo, anh sẽ gặp hạt giống số 8 người Indonesia Chico Aura Dwi Wardoyo.

TM_Zing

 Tiến Minh gặp khó ở vòng 2. 

Tài năng trẻ của cầu lông Việt Nam là Nguyễn Hải Đăng, hạng 361 thế giới, cũng để lại dấu ấn trong ngày thi đầu tiên. Sau khi phải trải qua 2 trận đấu vòng loại để được vào vòng chính, tay vợt 19 tuổi tiếp tục có chiến thắng cùng với tỷ số 21-19 trước Lucas Claerbout, hạng 75 thế giới.

Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường đều có trận thắng khởi đầu để vào vòng 2. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh và cặp Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo nói lời chia tay giải sau khi để thua trước các tay vợt hạt giống.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt - Lê Minh | 21:20 11/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục