Tiến Minh gặp khó tại giải cầu lông Indonesia mở rộng

13:50 Chủ nhật 10/06/2012

Chỉ xếp hạng thứ 11 thế giới, không nằm trong số 8 tay vợt được chọn làm hạt giống nên ở giải cầu lông Indonesia mở rộng 2012, tay vợt số 1 VN, Nguyễn Tiến Minh sẽ phải đối diện với những thử thách ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Theo kết quả bốc thăm mới được BTC giải công bố, Nguyễn Tiến Minh sẽ chạm trán tay vợt nước chủ nhà đồng thời đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng các tay vợt đơn nam hàng đầu thế giới, Tommy Sugiarto ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Trong 5 lần đối đầu trước đây, Tiến Minh thắng Sugiarto cả 5 lần.

Tiến Minh rơi vào nhánh đấu không thuận lợi ở giải cầu lông Indonesia mở rộng

Tiếp đó, nếu vượt qua đối thủ này, vào vòng 2, Tiến Minh sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số 2 Chen Jin (Trung Quốc) và tay vợt đến từ Đan Mạch, Jan O Jorgensen. Đây chắc chắn sẽ là những thử thách không hề nhỏ bởi chỉ tính riêng Chen Jin, hạt giống số 2 thì đều giành chiến thắng áp đảo trước Tiến Minh trong những lần gặp nhau trước đây.

Cũng tại giải đấu này năm ngoái, Tiến Minh đã lọt vào đến vòng tứ kết nhưng năm nay, xem ra nhiệm vụ của anh là không hề dễ dàng và không loại trừ khả năng phải dừng bước sớm vì đụng phải các đối thủ mạnh trong khi phong độ thi đấu của bản thân Tiến Minh lại thiếu ổn định.

Giải cầu lông Indonesia mở rộng là một trong những giải đấu thuộc hệ thống Super Series của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) có tổng giá trị giải thưởng lên tới 650.000 USD. Giải sẽ diễn ra từ 12 đến 17/6 tại Thủ đô Jakarta của Indonesia.

Sau giải đấu tại Indonesia, Tiến Minh còn dự giải Singapore mở rộng trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút cho Olympic London 2012. Từ 22/6, Tiến Minh sẽ bước vào đợt tập huấn cùng Adi Pratama, "quân xanh" được LĐ cầu lông VN và LĐ cầu lông TP.HCM thuê nhằm hỗ trợ Tiến Minh trong quá trình tập luyện.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục